Bất động sản

NovaWorld Phan Thiet hưởng lợi lớn từ bệ phóng du lịch

Hoàng Kim Thứ Ba | 06/09/2022 15:16

Kỳ nghỉ dịp lễ 2/9 đã chứng minh sức hút du lịch sẽ sớm hiện thực hoá kỳ vọng dòng tiền đầu tư vào siêu thành phố biển NovaWorld Phan Thiet.

Đón mùa lễ hội bùng nổ

Bình Thuận bất ngờ trở thành một trong những điểm đến thu hút du khách nhất trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Theo khảo sát, nhiều cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Mũi Né - Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, công suất phòng cho kỳ nghỉ lễ tại một số nơi đạt từ 90 - 95%, riêng cao điểm các ngày 2 - 3/9 công suất phòng đạt tỷ lệ 100%. Ngoài lượng khách lưu trú tại các khu resort cao cấp ở Hàm Tiến, Mũi Né, các khu du lịch biển cộng đồng như: Hòn Rơm, Đồi Dương, Tiến Thành… thu hút khá đông lượng khách cắm trại, dã ngoại và vui chơi.

Bình Thuận đón hàng chục ngàn khách du lịch trong dịp lễ Quốc Khánh
Bình Thuận đón hàng chục ngàn khách du lịch trong dịp lễ Quốc Khánh

Là dự án đô thị du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Phan Thiết, NovaWorld Phan Thiet tiếp tục thu hút đông đảo du khách đến vui chơi giải trí với nhiều hoạt động lễ hội NovaWorld Festival như: lướt sóng, bóng chuyền, thả diều… trên bãi biển Miami Bikini Beach; diễu hành Carnaval sôi động ở Quảng trường biển; chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Movenpick Resort Phan Thiet; con đường ẩm thực, mua sắm Festival street …

Là tâm điểm của mùa lễ 2/9, NovaWorld Festival thu hút hàng ngàn du khách đến check-in trong dịp nghỉ lễ tạo nên sự sôi động chưa từng có tại đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet. Các điểm đến tại dự án này đang mang lại sức sống mới cho du lịch Bình Thuận. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, Bình Thuận đón khoảng 3,458 triệu lượt khách (tăng 98% so cùng kỳ 2021). Doanh thu từ hoạt động du lịch lũy kế 8 tháng đạt gần 8.314 tỷ đồng (tăng 2,1 lần so cùng kỳ 2021).

NovaWorld Festival thu hút hàng ngàn du khách đến check-in trong dịp nghỉ lễ
NovaWorld Festival thu hút hàng ngàn du khách đến check-in trong dịp nghỉ lễ

Sở hữu 192km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp, du lịch được định hướng trở thành ngành mũi nhọn của tỉnh Bình Thuận, nhằm đón đầu lợi thế của hệ thống hạ tầng giao thông như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đang gần về đích.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận nhân dịp Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, sáng 31/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đánh giá Bình Thuận sở hữu nhiều tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh lớn nhờ các loại hình giao thông thuận lợi, sở hữu điều kiện phát triển kinh tế biển và du lịch.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: “Bình Thuận phải đi lên từ những tiềm năng, lợi thế này, nhất là đi lên từ: biển xanh, cát trắng, nắng vàng”.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: “Bình Thuận phải đi lên từ những tiềm năng, lợi thế này, nhất là đi lên từ: biển xanh, cát trắng, nắng vàng”.

Thủ tướng cho rằng, NovaWorld Phan Thiet là một dự án có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận trong tương lai và tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương.

NovaWorld Phan Thiet là một dự án có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận
NovaWorld Phan Thiet là một dự án có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận

Hội tụ yếu tố vàng để bứt phá

Với đà tăng trưởng nhanh, du lịch Bình Thuận hướng đến hoàn thành sớm mục tiêu đạt 4,5 triệu lượt khách trong năm nay, tạo đà cho việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023. Có thể nói, sự tăng trưởng đột phá của du lịch sau khi có cao tốc, sân bay là yếu tố quan trọng thúc đẩy Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung trở thành thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng giàu tiềm năng.

Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp 2-9 vừa qua, nhiều nhà đầu tư đã không bỏ lỡ thời cơ tham quan nghỉ dưỡng và đón sóng BĐS du lịch khi nhìn thấy tiềm năng thăng hạng của du lịch Bình Thuận. Cùng đại gia đình có mặt tại NovaWorld Phan Thiet trong ngày 3/9, vợ chồng anh Quốc Trung – nhà đầu tư, sinh sống tại TP.Phan Thiết hào hứng chia sẻ:

“Sau khi trở về nước, tôi rất bất ngờ với sự thay đổi của quê hương khi NovaWorld Phan Thiet thu hút một lượng lớn khách du lịch giúp vùng đất này thêm rất sôi động. Tôi ủng hộ các dự án do Novaland phát triển và kỳ vọng NovaWorld Phan Thiet sớm được đưa vào vận hành toàn diện để giúp Phan Thiết trở thành đô thị du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc”.

Cho rằng NovaWorld Phan Thiet là nơi đáng để sinh sống và phát triển kinh doanh du lịch khi có đầy đủ điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng, tiện ích, vợ chồng anh Trung cũng lên kế hoạch để đầu tư một căn nhà phố tại đây để nghỉ dưỡng kết hợp khai thác kinh doanh phục vụ du khách đến lưu trú, nghỉ dưỡng.

Gia đình anh Quốc Trung đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh doanh du lịch tại NovaWorld Phan Thiet
Gia đình anh Quốc Trung đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh doanh du lịch tại NovaWorld Phan Thiet

Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư nhận ta tiềm năng sinh lời của các dòng sản phẩm thương mại như shophouse, shoptel khi NovaWorld có thế biến Phan Thiết trở thành một “điểm đến không ngủ”. Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh tại đây có một thị trường hấp dẫn về lợi nhuận, tạo lực cầu rất lớn về dòng nhà phố, văn phòng cho thuê… Vợ chồng nhà đầu tư Quốc Kỳ (TP.HCM) đã chọn NovaWorld Phan Thiet cho kỳ nghỉ lễ năm nay khi bị thu hút bởi nhiều hoạt động lễ hội sôi động tại đây. “Ngay dịp lễ, NovaWorld Phan Thiet rất náo nhiệt và kỳ nghỉ dưỡng ở đây sôi động không kém nước ngoài. Tôi tin rằng, nhiều nhà đầu tư sẽ chọn NovaWorld Phan Thiet vì có rất nhiều tiềm năng kinh doanh du lịch trong tương lai, đặc biệt khi giao thông phát triển, kết nối rất thuận tiện khi đi từ TP.HCM đến đây”.

Anh Quốc Kỳ (áo trắng bên trái) kỳ vọng vào sức bất của đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet khi hạ tầng giao thông hoàn thiện
Anh Quốc Kỳ (áo trắng bên trái) kỳ vọng vào sức bất của đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet khi hạ tầng giao thông hoàn thiện

Đặc biệt, giới phân tích nhận định nếu phát triển đúng hướng, giá trị bất động sản tại Phan Thiết sẽ còn vượt xa kỳ vọng bởi nơi đây đã hội tụ đủ yếu tố vàng để bứt phá gồm: hạ tầng hoàn thiện, du lịch bùng nổ.

Đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet với quy mô 1.000ha, tổng vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD, sở hữu hệ tiện ích “all in one” từ lưu trú, nghỉ dưỡng, thể thao, mua sắm, giải trí đến giáo dục, y tế đẳng cấp quốc tế gồm công viên biển Miami Bikini Beach 16ha, tổ hợp công viên giải trí NovaDreams Adventure World 25ha, cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố, trung tâm biểu diễn Arena 10.000 chỗ ngồi, cụm thể thao Sport Complex quy mô cho những giải đấu quốc tế, hơn 20 khách sạn và resort danh tiếng, trung tâm mua sắm, các tuyến phố thương mại mặt biển sầm uất, hệ thống bệnh viện, trung tâm hồi sức cấp cứu, hệ thống phòng khám và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng chuẩn quốc tế…

Khách hàng quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại novaworldphanthiet.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900 636666


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày