Bất động sản

Ritz-Carlton xuất hiện thỏa mãn nhu cầu của giới siêu giàu Việt

Văn Đạt Thứ Hai | 08/11/2021 08:00

Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, New York Central Park. Ảnh: Preston Pownell/unsplash

Nâng tầm giá trị và tạo ra biểu tượng của bất động sản Việt Nam.
Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, New York Central Park. Ảnh: Preston Pownell/unsplash

Dù ở New York, Bangkok, hay Hà Nội, các dự án nhà ở mang thương hiệu Ritz-Carlton luôn nhận được sự quan đặc biệt từ giới siêu giàu. Giỏ hàng đầu tiên mở bán cho thị trường Việt Nam đã kín đặt chỗ. Đặc biệt, dù chưa được mở bán tại thị trường nước ngoài, lượng khách quan tâm và đăng ký tìm hiểu dự án Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi đã vượt xa số lượng căn hộ hiện có.

Mức giá cao “điên rồ” của căn hộ Ritz-Carlton

Đầu năm 2021 giới siêu giàu New York xôn xao khi tỷ phú Sidney Kimmel, nhà sản xuất của bộ phim Con nhà siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asians), đã bán đi căn hộ mang thương hiệu Ritz-Carlton của mình với giá đắt đến mức “điên rồ”, hơn 20 triệu USD.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng vị tỷ phú này đã bán căn hộ nằm ngay trung tâm thành phố New York và chỉ cách công viên Manhattan vài bước đi bộ với mức giá gần 550 tỷ đồng là chỉ bằng một nửa so với giá trị thực tế trên thị trường của nó. Vị tỷ phú 93 tuổi quyết tâm bán đi căn hộ yêu thích của mình để thực hiện ước nguyện cho đi 1 tỷ USD để làm từ thiện trước khi ông qua đời.

Ông Kimmel và vợ mua căn hộ này vào năm 2001 với giá 22,3 triệu USD. Theo các hãng môi giới bất động sản tại Mỹ, căn hộ này hiện có mức giá trên 39,5 triệu USD. Tòa nhà nổi tiếng The Ritz-Carlton New York, Central Park từng là Khách sạn St. Moritz và được đưa vào khai thác năm 1938 và chỉ có vỏn vẹn 11 căn hộ.

Căn hộ xa hoa của tỷ phú Sidney Kimmel chưa phải là căn hộ đắt giá nhất trong tòa tháp nổi tiếng này. Căn hộ có giá trị cao nhất trong khu nhà này là căn penthouse 70 triệu USD được ông trùm sòng bạc Steve Wynn mua lại vào năm 2012.

Sức hút của thương hiệu Ritz-Carlton

Điều gì đã khiến căn hộ Ritz-Carlton luôn được giới siêu giàu săn lùng và sẳn sàng mua với mức giá cao đến mức “điên rồ” như vậy?

Bên trong căn hộ Ritz-Carlton, Hanoi. Ảnh minh họa: Masterise Homes
Bên trong căn hộ Ritz-Carlton, Hanoi. Ảnh minh họa: Masterise Homes

Để trở thành thương hiệu hàng đầu và có sức nặng nhất trong lĩnh vực lưu trú sang trọng dành cho giới tinh hoa, Ritz-Carlton đã phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn cao nhất do chính mình đặt ra trong vòng 100 năm trước. Ritz-Carlton luôn phục vụ khách hàng với phương châm “Chúng tôi là những quý ông và quý bà phục vụ cho các quý ông và quý bà”. Đây cũng là thương hiệu duy nhất ở Mỹ hai lần giành được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Malcolm Baldridge,

Lãnh đạo Ritz-Carlton từng chia sẻ rằng, để có một dự án đẳng cấp và đáp ứng nhu cầu của khách thượng lưu khó tính nhất, họ luôn phải tập trung vào 3 yếu tố cốt lõi khi tham gia vào bất cứ dự án nào trên thế giới.

Đầu tiên là vị trí. Tất cả các dự án mang thương hiệu Ritz-Carlton phải có vị trí đắc địa nhất trong thành phố. Điều thứ hai là sản phẩm phải đáp ứng đòi hỏi khắc khe nhất từ khách hàng. Con người là yếu tố thứ ba thương hiệu này luôn đầu tư nhằm giúp cư dân luôn có những trải nghiệm tốt nhất.

Không chỉ giới hạn ở số lượng căn hộ trong mỗi dự án, mà số lượng dự án nhà ở mang thương hiệu Ritz-Carlton trên thế giới cũng khá khiêm tốn. Thương hiệu khách sạn này hiện đang vận hành chỉ 45 khu dân cư tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ritz-Carlton tạo sức hút lớn khi đến Việt Nam với số lượng căn hộ giới hạn

Cuộc chơi của thị trường căn hộ siêu xa xỉ đã chính thức được khởi động tại Việt Nam khi nhà phát triển bất động sản Masterise Homes vừa ký kết hợp tác với Marriott International, đơn vị quản lý của thương hiệu Ritz-Carlton, để phát triển khu nhà ở siêu cao cấp nằm đối diện hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội.

Sau Singapore, Bangkok (Thái Lan), Colombo (Sri Lanka) và Kuala Lumpur (Malaysia), Hà Nội đã chính thức trở thành điểm dừng chân thứ 5 của thương hiệu Ritz-Carlton tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cũng như dự án The Ritz-Carlton New York, Central Park, dự án căn hộ mang thương hiệu Ritz-Carlton đầu tiên ở Việt Nam có số lượng căn hộ khá hạn chế với chỉ 104 căn. Một phần trong tổng số căn hộ trên sẽ được mang đi chào bán tại thị trường nước ngoài. Chính số lượng cực kì giới hạn và huyền thoại thương hiệu Ritz-Carlton, dự án này đang được săn đón bởi những tín đồ hàng hiệu thực thụ trong và ngoài nước.

Ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes, tiết lộ rằng căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton đang có sức hút rất lớn với giới tinh hoa Việt Nam. “Giỏ hàng cho đợt bán đầu tiên tại Việt Nam đã kín đặt chỗ, khẳng định dự án đang đáp ứng một nhu cầu hiện hữu và mạnh mẽ của tầng lớp tinh hoa Việt cho một sản phẩm nhà ở đẳng cấp, với không gian sang trọng và dịch vụ cao cấp, văn minh ngay giữa trung tâm thủ đô.” - Ông Gibran Bukhari chia sẻ.

Ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes tại sự kiện mở bán khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi. Ảnh: Masterise Homes
Ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes tại sự kiện mở bán khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi. Ảnh: Masterise Homes

Bên cạnh đó, Ông Gibran Bukhari hy vọng giới siêu giàu ở Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc đại lục, London, Châu Âu, Dubai … sẽ rất thích và mua căn hộ tại dự án này. Đây sẽ là lần đầu tiên một dự án bất động sản tại Việt Nam được “xuất khẩu” ra các thị trường bất động sản phát triển.

“Một phần dự án sẽ được mở bán tại Việt Nam, phần còn lại sẽ được mở bán tại các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Singapore, Hong Kong, và xa hơn là châu Âu và Dubai. Chúng tôi tin rằng căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton có giá trị thương mại toàn cầu nhờ thương hiệu danh giá và số lượng nguồn cung khan hiếm.”

Kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở khi dựa trên thành công của dự án Grand Marina, Saigon ở TP.HCM, cũng như đẳng cấp của thương hiệu huyền thoại Ritz-Carlton. Mặc dù chưa mở bán tại thị trường quốc tế, dự án khu căn hộ hàng hiệu Rizt-Carlton, Hanoi nhận được sự quan tâm và đăng ký tìm hiểu vượt xa số lượng căn hộ của dự án.

Chắc chắn đây sẽ là dự án nhà ở duy nhất trong khu phố cổ Hà Nội và có giá bán đắt đỏ nhất thủ đô. Với thương hiệu Ritz-Carlton, khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm vài bước chân, sẽ xứng tầm với bất cứ dự án có cùng thương hiệu trong khu vực và nhận được sự quan tâm từ giới siêu giàu châu Á.

Nội thất sang trọng bên trong sảnh chính của Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi. Ảnh: Masterise Homes
Nội thất sang trọng bên trong sảnh chính của Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi. Ảnh: Masterise Homes

Dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam mang thương thiệu này được kỳ vọng sở hữu thiết kế tinh xảo, tạo ra không gian sống sang trọng, đẳng cấp. Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton tại The Grand dự kiến đi vào hoạt động từ quý IV năm 2023.

Khu căn hộ hàng hiệu này hứa hẹn mang đến cho cư dân những tiện nghi đẳng cấp thế giới cùng với những dịch vụ sang trọng nhất. Tại bất kỳ dự án nào mang thương hiệu Ritz-Carlton, dịch vụ là dấu ấn và huyền thoại, không chỉ đơn thuần xuất phát từ những quy định và nguyên tắc, mà tự phát từ mong muốn luôn làm hài lòng khách hàng từ những điều nhỏ nhất.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày