Bất động sản

Sau “kiến tạo”, Thủ Đức gấp rút vào giai đoạn “triển khai”

Cẩm Tú Thứ Tư | 07/07/2021 08:00

Diện mạo của một đô thị hiện đại đã bắt đầu rõ nét với các dự án xây dựng tầm cỡ đạt chuẩn quốc tế.

“Thành phố trong thành phố” Thủ Đức bước vào giai đoạn triển khai hàng loạt các dự án hạ tầng quan trọng.
Diện mạo của một đô thị hiện đại đã bắt đầu rõ nét với các dự án xây dựng tầm cỡ đạt chuẩn quốc tế.

Nhiều dự án bất động sản cũng đã sẵn sàng đón cư dân để tạo nên sự sôi động tại đây.

Thành phố công nghệ cao đang hình thành

Sau 6 tháng khoác lên mình chiếc áo “thành phố”, Thủ Đức tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ, hiện thực hoá các dự án hạ tầng theo tầm nhìn biến nơi đây thành động lực tăng trưởng mới của TP.HCM.

Vùng lõi của TP Thủ Đức – khu vực quận 9 từ đầu năm đến nay dẫn đầu về mức độ sôi động trong xây dựng nhà ở và nâng cấp, mở rộng hàng loạt tuyến đường. Không lâu nữa, các con đường Lê Văn Việt, Lã Xuân Oai, Bưng Ông Thoàn, Hoàng Hữu Nam… sẽ rộng gấp rưỡi, gấp đôi, phục vụ cho lượng cư dân sắp đến với đô thị sáng tạo của khu Đông – nơi tạo ra hàng chục ngàn việc làm chất lượng cao trong thời gian tới.

Tại khu đô thị Grand Park nếu như trước đây là vùng ngoại thành vắng vẻ trước đây hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một đại đô thị với gần cả trăm tòa cao ốc đã và đang hoàn thiện, hàng loạt tuyến phố sầm uất, các dãy biệt thự sang trọng… Anh Nguyễn Hiếu, 26 tuổi, một chuyên gia công nghệ thông tin, cho biết: “Tôi đã dọn từ Bình Thạnh qua quận 9 sinh sống. Tôi sẵn sàng di chuyển xa hơn để tìm một tổ ấm nằm trong khu quy hoạch bài bản, với sự quản lý chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi, và quan trọng hơn là giá bán phù hợp túi tiền hơn”. Một trong những lý do quan trọng khác để anh Hiếu tìm đến quận 9 vì anh tiện cho việc đi lại đến trung tâm đào tạo công nghệ thông tin của mình gần Đại học Quốc gia TP.HCM.

Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM mới đây đã tháo gỡ gần xong những vướng mắc về bồi thường giải phóng mặt bằng, triển vọng hoàn thiện khu đô thị đại học này đang đến rất gần. Sau giai đoạn khởi tạo, Giai đoạn 2 Triển khai (2023-2030), TP. Thủ Đức mở rộng diện tích phát triển là 500 ha; thu hút dân cư là 80.000 người; diện tích khu công nghiệp sáng tạo là 150 ha với 50.000 việc làm trình độ kỹ sư trở lên. Khu vực này nhanh chóng hình thành đô thị cao cấp phục vụ cho nhân tài các nơi hội tụ nên trở thành tâm điểm thu hút dòng vốn khủng đầu tư vào các tiện ích, dịch vụ và đặc biệt là nhà ở hạng sang.

Lần đầu tiên thị trường Khu Đông trở nên sôi động hơn bao giờ hết

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có ước tính, cần đến 300.000 tỉ đồng trong 10 năm tới để xây dựng thành phố thông minh khu vực phía Đông. Đây sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy bất động sản tiếp tục tăng trưởng. Tại thị trường bất động sản Thủ Đức, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn đang thu hút nhà đầu tư, phát triển các dự án dành cho những người trẻ thành đạt, tìm kiếm những giá trị bền vững ngay chính ngôi nhà của mình. Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển phân tích: “Thành phố Thủ Đức tương lai chính là khu vực năng động nhất ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM. Khu vực này cũng đã và đang được đầu tư về hạ tầng, dịch vụ, phát triển những lĩnh vực công nghệ cao, mang tính thân thiện môi trường, do đó tiềm năng phát triển sẽ là rất lớn”.

CBRE dự kiến giá bán sơ cấp của các dự án mới tại thành phố mới Thủ Đức sẽ tăng 20% trong những năm tới so với mặt bằng hiện tại, đặc biệt những dự án mới dọc theo tuyến metro sẽ có thể tăng 40%. Ngoài việc nằm gần tuyến metro sẽ là động lực tác động lên tốc độ tăng giá, các yếu tố tác động khác gồm có thời hạn sở hữu căn hộ, loại căn hộ, chất lượng xây dựng, tiện ích và an ninh.

Thực tế phát triển đô thị ở Việt Nam đã cho thấy: những khu đô thị cao cấp ở ngoài trung tâm cũ khi mới mở bán có thể gây ngạc nhiên vì mức giá cao hơn những sản phẩm ở gần vị trí. Tuy nhiên, thị trường luôn đúng. Minh chứng là hàng vạn căn hộ cao cấp ở Phú Mỹ Hưng, Thảo Điền, đảo Kim Cương, Tân Cảng đã tăng giá gấp đôi sau 3- 5 năm mở bán. Câu chuyện của khu Đông cũng không nằm ngoài xu thế phát triển trên.

Sự tập trung của đối tượng khách hàng có tiềm lực vào phân khúc căn hộ cao cấp giúp cho phân khúc này luôn giữ được giá trước mọi biến động. Điều này không chỉ đúng ở Việt Nam mà còn đúng ở hầu hết các quốc gia khác.
Sự tập trung của đối tượng khách hàng có tiềm lực vào phân khúc căn hộ cao cấp giúp cho phân khúc này luôn giữ được giá trước mọi biến động. Điều này không chỉ đúng ở Việt Nam mà còn đúng ở hầu hết các quốc gia khác.

Thành phố sáng tạo ở phía Đông - Siêu đô thị kích hoạt làn sóng đầu tư

Hai yếu tố hàng đầu khiến khách hàng nhiều kinh nghiệm chọn mua bất động sản cao cấp là vị trí và thương hiệu chủ đầu tư. Chẳng hạn, tại một số phân khu hiện hữu tại đại đô thị Grand Park đã nhanh chóng thu hút đông đảo dân cư về ở, khu căn hộ cao cấp Masteri Centre Point hứa hẹn sẽ thu hút không kém bởi dự án này không có “đối thủ” cùng phân khúc cao cấp tại khu đô thị sáng tạo quận 9.  Là dự án hạng sang bậc nhất, cao cấp nhất tại khu vực, Masteri Centre Point đặc biệt phù hợp với định hướng chiến lược phát triển một khu vực thu hút tri thức, chuyên gia trong và ngoài nước.

Chính thức ra mắt thị trường từ cuối năm 2020, Masteri Centre Point được đầu tư bởi nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn bậc nhất Việt Nam Masterise Homes, mang tiêu chuẩn sống sang đến với TP.Thủ Đức, TP.HCM.
Chính thức ra mắt thị trường từ cuối năm 2020, Masteri Centre Point được đầu tư bởi nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn bậc nhất Việt Nam Masterise Homes, mang tiêu chuẩn sống sang đến với TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Hiện mức giá tại Masteri Centre Point vẫn thấp hơn nhiều so với các dự án có chất lượng tương đương tại đảo Kim Cương hay Thủ Thiêm, điều này mở ra cơ hội sở hữu căn hộ hạng sang cho người trẻ, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát và giá nhà tăng nhanh như hiện nay.

Bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam của JLL nhận định, loại hình “đô thị trong đô thị” hay còn gọi là “bất động sản tích hợp” cũng đang được người tiêu dùng ưa chuộng bởi những dự án này thường có quy mô lớn và ở đây thường được quy hoạch tốt, với nhiều tiện ích.

Với sự bức phá ngoạn mục của Khu Đông về mọi mặt sau 6 tháng lên thành phố, khi chọn những nơi này làm chốn an cư, những cư dân này chính là những người có tầm nhìn xa khi thấy được bức tranh phát triển toàn diện của hạ tầng kinh tế-xã hội. Thành phố mới Thủ Đức từ đây sẽ còn nhiều biến chuyển thần kỳ với kỳ vọng là khu vực dẫn dắt đầu tàu kinh tế TPHCM, mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo.

Thông tin Masteri Centre Point:

- Địa chỉ: Đại đô thị Vinhomes Grand Park, phường Long Bình và phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP HCM

- Hotline: 0828 159 159

- Email: sales@masterisehomes.com

- Đăng ký thông tin tại: https://masterisehomes.com/masteri-centre-point

- Địa chỉ nhà mẫu: Vòng xoay A12, Vũ Tông Phan, phường An Phú, quận 2, TP Thủ Đức, TP.HCM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày