Công Nghệ

Cách mạng hóa trải nghiệm du lịch tại Việt Nam

Cẩm Tú Thứ Ba | 12/12/2023 16:00

Tổng giá trị hàng hóa mua trước- trả sau trong nước sẽ tăng từ 1,5 tỉ USD vào năm 2022 lên 9,1 tỉ USD vào năm 2028. Ảnh: TST

Nỗ lực này sẽ kích thích nhu cầu du lịch và đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.
Tổng giá trị hàng hóa mua trước- trả sau trong nước sẽ tăng từ 1,5 tỉ USD vào năm 2022 lên 9,1 tỉ USD vào năm 2028. Ảnh: TST

Nền tảng du lịch Traveloka vừa ra mắt dịch vụ Mua trước, trả sau (BNPL) hợp tác với Home Credit. Với phương thức thanh toán mới và nhanh chóng của Home Credit, người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm liền mạch và thuận tiện trên nền tảng Traveloka.

Theo thống kê của Công ty Nghiên cứu thị trường Research & Market, việc áp dụng phương thức thanh toán “Mua trước, trả sau” tại Việt Nam dự kiến đạt mức tăng trưởng kép hằng năm khoảng 31,1% trong giai đoạn 2023-2028. Tổng giá trị hàng hóa mua trước- trả sau trong nước sẽ tăng từ 1,5 tỉ USD vào năm 2022 lên 9,1 tỉ USD vào năm 2028. Với tiềm năng lớn này, những doanh nghiệp như Traveloka và Home Credit sẽ có lợi thế lớn trong phát triển và mở rộng thị trường, thị phần của họ. Ngoài ra, lợi thế này giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giữ chân khách hàng và kích thích nhu cầu đi lại của người tiêu dùng, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, cho biết: “Việc hợp tác với Home Credit để ra mắt Home PayLater nhằm mục đích cung cấp cho người dùng một giải pháp thanh toán mới giúp việc đi lại trở nên hợp lý hơn, đồng thời đảm bảo trải nghiệm toàn diện liền mạch từ đầu đến cuối. Home PayLater là minh chứng thể hiện sự cống hiến của Traveloka đối với sự phát triển bền vững và toàn diện của Việt Nam, vì nó cho phép chúng tôi mở rộng dịch vụ du lịch tới nhiều khách hàng hơn, giúp nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam có thể tiếp cận đến du lịch nhiều hơn. Không chỉ vậy, sáng kiến này đánh dấu một bước then chốt trong quá trình chuyển đổi số của ngành du lịch Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng trẻ am hiểu công nghệ, mong muốn khám phá thế giới một cách thoải mái và thuận tiện trong tầm tay”.

Ông Michal Skalicky, Giám đốc Sản phẩm và Quan hệ Khách hàng Home Credit Việt Nam, cho biết: “Những người trẻ luôn có nhu cầu phiêu lưu khám phá những vùng đất mới, những điểm đến mới qua những chuyến đi du lịch. Tuy nhiên, với bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, đa số họ cũng cần tiết kiệm chi phí tài chính tối đa. Phương thức thanh toán “Mua trước, trả sau” Home PayLater giúp họ thỏa mãn đam mê du lịch mà không phải lo ngại về tài chính trước mắt. Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với Traveloka, chúng tôi hướng tới mục tiêu mang đến cho khách hàng những chương trình khuyến mãi siêu ưu đãi, với hình thức thanh toán linh hoạt và đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán 2024 sắp tới”.

Có thể bạn quan tâm:

10 món ăn Việt được công nhận ''Đặc sản châu Á''


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày