Công Nghệ

Đến lượt Viber tham gia cuộc đua “thương mại hội thoại”

Thứ Năm | 22/09/2022 15:57

Viber, ứng dụng nhắn tin thuộc tập đoàn thương mại điện tử Rakuten (Nhật Bản) vừa ra mắt giải pháp Viber Channel dành cho doanh nghiệp ở Việt Nam

Giải pháp này cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ; tương tác hoặc thực hiện việc chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Viber . Các dịch vụ này bao gồm Viber Stickers và Lenses - Bộ nhãn dán và ống kính thương hiệu, Viber Ads - Quảng cáo trên Viber, Business messaging - Tin nhắn doanh nghiệp và Viber chatbots - Ứng dụng quản lý thảo luận trực tuyến)

Theo khảo sát của Viber, 69% người tiêu dùng hiện ở khu vực Châu Á Bình Dương thích  được chăm sóc qua kênh di động. Điều này dẫn đến thời gian tương tác của khách hàng với các thương hiệu ở khu vực này tăng lên gấp 3.

Tiếp cận khách hàng qua ứng dụng tin nhắn trên điện thoại, hay còn gọi là  thương mại hội thoại đang là xu hướng được ưa chuộng của khách hàng ở Việt Nam. Khảo sát từ Facebook hồi tháng 6/2022 hấy cứ 3 người Việt thì có 2 người khám phá về thương mại hội thoại thông qua phương tiện truyền thông xã hội.  Chính vì thế rất nhiều các ứng dụng nhắn tin ra mắt các giải pháp dành cho doanh nghiệp ở Việt Nam trong thời gian qua. 

Ông
Ông David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Rakuten Viber, đơn vị chủ quản Viber. Nguồn: T.L

Sự kiện nổi bật nhất là tháng 8/2022, Zalo, OTT nhắn tin có lượng người sử dụng lớn nhất Việt Nam đã chính thức triển khai 3 gói dành cho doanh nghiệp là Standard, Pro và Elite.

Về phía Viber,  ông David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Rakuten Viber, đơn vị chủ quản Viber cho biết hiện nay có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp Viber Channel để giao tiếp 1-1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký sử dụng.

Viber đã ghi nhận thêm 18% số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới, tăng 21% số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi; và trong đó tăng thêm  41% số lượng tin nhắn quảng cáo thương mại.

“Những con số này phản ánh sự quan tâm ngày càng nhiều của các công ty ở Việt Nam dành cho những giải pháp doanh nghiệp của Viber.”, ông David Tse nói.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày