Công Nghệ

Doanh thu sản phẩm của Apple (2007-2023)

Trọng Hoàng Thứ Sáu | 16/02/2024 10:27

Kể từ năm 2015, các dịch vụ và phụ kiện/thiết bị đeo đã đóng góp ngày càng nhiều vào doanh thu của công ty. Ảnh: Bloomberg.

Doanh thu của máy Mac giảm 27% so với cùng kỳ năm 2023, chỉ chiếm 8% tổng doanh thu của Apple.
Kể từ năm 2015, các dịch vụ và phụ kiện/thiết bị đeo đã đóng góp ngày càng nhiều vào doanh thu của công ty. Ảnh: Bloomberg.

Kể từ khi iPhone ra mắt vào năm 2007, các đợt ra mắt sản phẩm của Apple đã liên tục đa dạng hóa nguồn doanh thu của công ty. Đồ họa dưới đây minh họa doanh thu theo sản phẩm của Apple từ năm 2007 đến năm 2023, dựa trên hồ sơ 10-K của công ty trong giai đoạn này.

Khi Apple giới thiệu iPhone vào năm 2007, ông Steve Jobs đã gọi nó là “sản phẩm mang tính cách mạng”. Cùng năm đó, điện thoại chỉ chiếm 0,5% tổng doanh thu của công ty. Ngày nay, nó tương ứng với hơn một nửa số đó.

Ban đầu được bán độc quyền thông qua AT&T với giá 499 USD, nó đã trở thành sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất của công ty và là một trong những điện thoại phổ biến nhất thế giới, với hơn 2,3 tỉ chiếc được bán ra và cơ sở người dùng gồm hơn 1,5 tỉ người dùng đang hoạt động.

Năm 2015, thị phần doanh thu sản phẩm iPhone của Apple đạt đỉnh 66%, trùng với thời điểm iPhone 6 ra mắt. Apple cũng đã trải qua sự thay đổi về tỉ trọng doanh thu đến từ bộ phận máy Mac của mình. Năm 2007, máy Mac chiếm 43% doanh thu của công ty, trong khi iPod chiếm 35%.

Tuy nhiên, kể từ năm 2015, các dịch vụ và phụ kiện/thiết bị đeo (như Apple Watch và AirPods) đã đóng góp ngày càng nhiều vào doanh thu của công ty. Doanh thu của máy Mac giảm 27% so với cùng kỳ năm 2023, chỉ chiếm 8% tổng doanh thu của Apple.

Gần đây hơn, tốc độ tăng trưởng của dịch vụ và phụ kiện/thiết bị đeo đã bắt đầu chậm lại, phản ánh xu hướng được thấy ở các dòng sản phẩm khác. Có lẽ câu hỏi tiếp theo dành cho công ty là liệu Apple Vision Pro, một máy tính đeo được chiếu trực tiếp vào mắt và chủ yếu được điều khiển thông qua theo dõi mắt và cử chỉ, có trở thành nguồn doanh thu và dòng sản phẩm ổn định hay không.

Có thể bạn quan tâm:

So sánh doanh thu của các công ty lớn nhất của Trung Quốc và Mỹ

Sóng cộng hưởng EdTech + A.I

Nguồn Visualcapitalist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày