Công Nghệ

Essentra Components tiến sâu vào thị trường Việt Nam

Quyên Nhi Thứ Ba | 10/10/2023 14:09

Essentra Components vừa loan báo kế hoạch đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Động thái này được cho là sự tiếp nối từ xu hướng dịch chuyển trong chuỗi cung ứng toàn cầu, và Việt Nam trở thành điểm đến ưa thích.
Essentra Components vừa loan báo kế hoạch đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Với lợi thế về vị trí địa lý cùng việc sở hữu 17 hiệp định thương mại tự do (FTA) với nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Mỹ, Việt Nam đã trở thành điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt trong ngành sản xuất và chế tác linh kiện công nghiệp, mà quy mô ngành này dự kiến sẽ tăng 6,6% trong năm 2023.

Các tập đoàn lớn như Apple và LEGO hiện đã bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất chính ở Việt Nam với giá trị lên tới hàng tỉ USD. Essentra Components, "ông lớn" trong lĩnh vực linh kiện công nghiệp thế giới, cũng đang thực hiện kế hoạch thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.

Có thể nói Essentra Components là một trong những đơn vị hiếm hoi đi đầu trong mảng linh kiện công nghiệp với lợi thế vừa là nhà sản xuất, vừa là nhà phân phối sản phẩm có nền tảng chuyên môn kỹ thuật vững chắc. Hiện công ty là đối tác của hơn 82.000 khách hàng trên toàn cầu. Nền tảng cho sự thành công này không thể không nhắc đến việc Essentra Components luôn ưu tiên cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất như đảm bảo nguồn cung sản phẩm để việc giao hàng luôn được thuận lợi và thông suốt, xử lý khiếu nại nhanh chóng.

Bước chân vào thị trường Việt Nam, Essentra Components kỳ vọng sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận với các khách hàng tiềm năng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thu hút các nhà đầu tư về ngành sản xuất, chế tạo lớn trên thế giới xuất phát từ việc các nguồn cung linh kiện đã trở nên thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng hơn trước đó rất nhiều.

"Essentra không chỉ đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh mà còn nhắm đến mục tiêu xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên người bản xứ. Sự có mặt của Essentra sẽ vừa mang lại nguồn thu cho địa phương, vừa tạo cơ hội việc làm, vừa bồi dưỡng, tận dụng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng mà Việt Nam đang có", ông Đinh Trường Anh Hào, Giám đốc Kinh doanh tại Việt Nam của Essentra Components, cho biết.

Có thể bạn quan tâm:

Công bố Bản đồ công nghệ lĩnh vực thông tin và truyền thông


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày