Công Nghệ

Foxconn có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ

Chủ Nhật | 11/11/2012 11:36

Công ty Foxconn, nhà sản xuất linh kiện và thiết bị cho các công ty như Apple, Amazon, đang có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Detroit, Los Angeles và một số thành phố khác tại Mỹ.
Theo Sina News, các thành phố Mỹ như Detroit, Los Angeles được Foxconn đánh giá là những khu vực giàu tiềm năng để đặt nhà máy sản xuất của công ty này. Tuy nhiên các sản phẩm như iPhone, iPad của Apple có quy trình sản xuất quá phức tạp, vì thế không thể đưa về các nhà máy tại Mỹ, các nhà máy này sẽ chỉ sản xuất những sản phẩm đơn giản, có khả năng tự động hóa cao như tivi, màn hình LCD.

Terry Guo, chủ tịch của Foxconn Technology, đã nói rằng công ty sẽ thực hiện chương trình đào tạo những kĩ sư của họ tại Mỹ, sau đó họ được đưa về Trung Quốc hoặc Đài Loan để tham gia vào quá trình thiết kế sản phẩm hoặc quy trình sản xuất.

Theo ông Guo, chương trình đào tạo này sẽ cung cấp cho những kĩ sư này một môi trường làm việc với công nghệ cao rất hữu ích khi họ sang Trung Quốc.

Ông này cũng cho biết, công nghệ của iPhone 5 quá phức tạp, điều này đã khiến cho quá trình lắp ráp iPhone 5 trở nên lâu hơn và không thể đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường với smartphone của Apple.

Guo từ chối bình luận về việc liệu Foxconn International có sản xuất iPhone, iPad cùng với Foxconn Trung Quốc hay không. Foxconn hiện nay chỉ lắp giáp smartphone cho Apple thay vì các khách hàng khác như Nokia, HTC, Motorola.

Trong tuần qua, giá cổ phiếu của Foxconn Technology đã tăng 30%, sau khi có thông tin về việc nhu cầu của thị trường với iPhone 5 vượt qua khả năng sản xuất của Foxconn.

Nguồn Thông tin công nghệ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày