Công Nghệ

HTC chính thức bị cấm bán tất cả các thiết bị Android ở Đức

Thứ Ba | 31/12/2013 21:06

okia chính thức nắm trong tay một lệnh cấm bằng sáng chế chống lại tất cả các thiết bị Android của nhà sản xuất Đài Loan.

Sau nhiều tháng tranh chấp, vụ kiện giữa Nokia và HTC tại Đức đã đi đến hồi kết với phần thắng tuyệt đối dành cho nhà sản xuất Phần Lan. Với kết quả này, Nokia chính thức nắm trong tay một lệnh cấm bằng sáng chế chống lại tất cả các thiết bị Android của nhà sản xuất Đài Loan, trong đó bao gồm cả bộ ba "anh em" HTC One.

HTC đã bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế số EP1148681. Bằng sáng chế có liên quan đến một giải pháp để chuyển thông tin dữ liệu cho phép người dùng kết nối trực tiếp giữa hai thiết bị HTC thông qua Bluetooth hoặc NFC.

Theo phán quyết này, Nokia ngay lập tức có thể thực thi lệnh cấm trên cơ sở tạm thời, và buộc HTC phải thu hồi tất cả các thiết bị vi phạm trên thị trường. Để thực hiện được điều này, nhà sản xuất Phần Lan sẽ phải nộp lên 400 triệu EUR ( tương đương 550 triệu USD) tiền trái phiếu trước khi lệnh cấm có hiệu lực HTC chắc chắn sẽ kháng cáo quyết định này của tòa án Đức, tuy nhiên nỗ lực này có thể gặp phải nhiều thách thức và khó mà thành công.

Không chỉ có HTC, Google cũng quan ngại về vụ kiện này. Gã khổng lồ tìm kiếm đã đệ đơn khiếu nại vô hiệu đối với bằng sáng chế nói trên, có thể có khả năng đe dọa toàn bộ hệ sinh thái Android.


Nguồn VNReview


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày