Công Nghệ

Nền tảng thương mại xã hội ON huy động thành công 1,1 triệu USD

Huy Vũ Thứ Tư | 12/01/2022 13:39

Các nhà sáng lập ON (Từ trái qua phải_ Lưu Tiến Dzung, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Tiến Minh). Nguồn ảnh:ON.

Nền tảng thương mại xã hội ON vừa huy động thành công 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống.
Các nhà sáng lập ON (Từ trái qua phải_ Lưu Tiến Dzung, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Tiến Minh). Nguồn ảnh:ON.

Vòng gọi vốn này dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners. Ngoài ra còn có sự tham gia của Quỹ đầu tư mạo hiểm ThinkZone Ventures. Được biết, ON là nền tảng bán hàng không cần vốn được ra mắt đầu năm 2021 tại Việt Nam bởi 3 nhà đồng sáng lập Nguyễn Hoàng Giang, Lưu Tiến Dũng và Nguyễn Tiến Minh.

ON hướng đến mục tiêu giúp mọi người khởi sự kinh doanh, gia tăng thu nhập với số vốn 0 đồng. Tính đến nay, ON đang sở hữu cộng đồng hơn 1 triệu người quan tâm. Hiện tại, nền tảng ON đã thu hút hơn 10.000 đối tác bán hàng, trong đó có đến 90% là phụ nữ, phần lớn sinh sống ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ. Thông qua nền tảng, trung bình mỗi nhà bán hàng có thể gia tăng thu nhập lên đến 7 triệu đồng/tháng.

Loại bỏ những gánh nặng về quản lý và vận hành của mô hình bán hàng truyền thống, ON giúp các cá nhân, đặc biệt là đối tượng phụ nữ tại các thành phố nhỏ và khu vực nông thôn dễ dàng bán sản phẩm cho bạn bè, người thân và hàng xóm thông qua việc tiếp cận với hàng ngàn sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý mà không mất phí nhập hàng lưu kho, quản lý đơn hàng và giao hàng.

Một báo cáo mới đây của Facebook và Bain & Company cho thấy, Việt Nam sẽ là quốc gia có lĩnh vực thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa ước tính là 56 tỉ USD, tăng 11,8 tỉ USD so với năm 2020. Đây được xem là những con số ấn tượng đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Hiện tại, doanh thu từ thương mại điện tử chỉ chiếm chưa đầy 5,5% doanh thu bán lẻ tại Việt Nam, thể hiện tiềm năng thị trường của lĩnh vực này còn rất lớn, đặc biệt ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ, nơi mà 92% hộ gia đình có sử dụng điện thoại thông minh và có đến 72% tham gia mua sắm trực tuyến trên Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác nhưng chưa có nhiều ứng dụng công nghệ tập trung vào khu vực này.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành ON cho rằng trong 5 năm tới, thương mại điện tử, đặc biệt là thương mại xã hội sẽ trở thành xu hướng mua sắm chính của người tiêu dùng tại Việt Nam. Với số vốn được huy động trong vòng này, ON sẽ tiếp tục phát triển năng lực công nghệ, nâng cao trải nghiệm người dùng và mở rộng thị trường đến các tỉnh thành tại Việt Nam.

Về phần mình, đây là thương vụ đầu tư thứ 7 của quỹ Touchstone Partners kể từ khi chính thức hoạt động và 4/2021.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày