Công Nghệ

Ngành game Việt Nam sẽ thu 4.600 tỉ trong năm 2012

Chủ Nhật | 22/07/2012 15:24

Con số trên được ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG đưa ra trong buổi hội thảo tổ chức tại TPHCM ngày 21/7.
Tại buổi hội thảo, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG (trước đây là Vinagame) cho biết thêm mỗi ngày có khoảng 15 triệu người tham gia chơi game.

Cũng theo ông Minh, gần 10 năm game phát triển ở Việt Nam đã có nhiều thay đổi, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển game. Nếu như 4 năm trước đây, chúng ta chưa có ngành phát triển game, thì hiện tại đã có ngành này và doanh thu dự kiến chiếm khoảng 6% trong số 4.000 tỉ đồng doanh thu từ game trên PC trong năm 2012. Hiện hàng loạt studio làm game Việt cũng đã xuất hiện trong nước, trong đó 2 studio lớn nhất nằm ở VNG và VTC, mỗi studio có khoảng 200 người làm.

Ngành game online ở Việt Nam cũng phát triển đa dạng với nhiều thể loại và đặc biệt có những thể loại mới như game trên mạng xã hội SNS và game mobile. Trong đó, game SNS đa số do trong nước phát triển, doanh thu cao nhất thuộc về game Khu Vườn Trên Mây do VNG sản xuất khi nó thu về khoảng 6 tỉ đồng/tháng. Còn ở game mobile, doanh thu lớn nhất thuộc về Iwin của MeCorp, đây cũng là game do người Việt làm, mỗi tháng thu về 10 tỉ đồng doanh thu.

Tuy nhiên, ông Minh cũng cho rằng, những con số trên nếu so với Trung Quốc và Hàn Quốc, ngành game Việt Nam chỉ như là hạt cát. Ở Hàn Quốc có khoảng 150 ngàn người làm game nhưng doanh thu dự kiến của họ trong năm 2012 là 2 tỉ USD, trong khi đó ở Trung Quốc với 500 ngàn người làm game, doanh thu đưa về lên tới 4 tỉ USD.

Nguồn ICTNews


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày