Công Nghệ

Sửa cáp quang biển bị đứt có thể mất 1 tháng, Viettel tuyên bố không bị ảnh hưởng

Thứ Tư | 07/01/2015 16:09

Ngay khi xảy ra sự cố, Viettel điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á, cáp quang đất liền đi ChinaTelecom, ChinaUnicom

Vào khoảng 8h5 ngày 5/1, trên hệ thống cáp quang biển quốc tế (Asia America Gateway - AAG) đã xảy ra sự cố bất khả kháng gây sụt giảm dung lượng hơn 110G hướng đi Hồng Kông, 30G hướng đi Mỹ và một số kênh 2.5G hướng đi Singapore, Nhật Bản.

Sự cố trên có thể sẽ ảnh hưởng đến truy cập internet quốc tế của tất cả nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này song không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin và kết nối trong nước.

Theo Giám đốc Công ty VTI (VNPT), ông Lâm Quốc Cường, ban đầu, khu vực đứt cáp được xác định là đoạn giữa vị trí kết nối thứ nhất và thứ hai từ Vũng Tàuđi.

Vì vậy, VNPT sẽ liên hệ với đơn vị sửa chữa cáp và tiến hành các thủ tục như xin phép Bộ Thông tin và Truyền thông để tàu hàn cáp được đi vào sửa chữa.

Viettel cũng thông báo đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để bảo đảm duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.

Viettelsẽ tăng thêm 80Gbps (tuyến đi Hồng Kông, Singapore) để bảo đảm nhu cầu truy cập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/1.

Bên cạnh đó, Viettel đang tiếp tục phối hợp với các đầu mối thuộcAAGđẩy nhanh tiến độ sửa chữa, hàn nối cáp quang.

'Tuy nhiên, do sự cố trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành.

Dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng', đại diện Viettel cho biết.

Nguồn Tinngan.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày