Công Nghệ

Tập đoàn Alibaba đặt mục tiêu tái định nghĩa tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới”

Minh Duy Thứ Bảy | 28/08/2021 10:43

Tập đoàn Alibaba giữ vững mục tiêu là “Giúp cho việc kinh doanh dễ dàng ở mọi nơi”.

Tập đoàn Alibaba đã công bố khởi động chiến dịch thúc đẩy tư duy mới để nuôi dưỡng các tài năng Internet và thương mại điện tử tại Việt Nam.
Tập đoàn Alibaba giữ vững mục tiêu là “Giúp cho việc kinh doanh dễ dàng ở mọi nơi”.

Kết nối doanh nghiệp địa phương với các cơ hội toàn cầu

Giữ vững mục tiêu của Tập đoàn là “Giúp cho việc kinh doanh dễ dàng ở mọi nơi”, Alibaba cam kết hỗ trợ các doanh nhân bằng cách liên tục đưa ra các sáng kiến để giúp họ phát triển trong tình hình khó đoán định như hiện nay.

Tại Việt Nam, Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B xuyên biên giới và trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI), do Quỹ Alibaba Foundation tài trợ, là hai đơn vị trong hệ sinh thái rộng lớn của Tập đoàn Alibaba, đã cung cấp các nguồn lực thực tiễn và miễn phí để giúp các doanh nhân hiện thực hóa tầm nhìn của họ.

Để tái định nghĩa và mở rộng tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới”, không chỉ là biên giới địa lý mà còn bao hàm các biên giới vô hình, Tập đoàn Alibaba minh chứng bằng những câu chuyện thành công thực tế từ DNVVN cũng như các doanh nhân kỹ thuật số trong lĩnh vực thế mạnh của họ.

Trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI) đã và đang tích cực cung cấp các khóa học cho các doanh nhân kỹ thuật số về tư duy chuyển đổi số.
Trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI) đã và đang tích cực cung cấp các khóa học cho các doanh nhân kỹ thuật số về tư duy chuyển đổi số.

Hi vọng những câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho các DN, doanh nhân khác để phát triển công việc kinh doanh vươn ra ngoài biên giới Việt Nam với hệ sinh thái của Alibaba. Đây cũng là những DN nổi bật trong hàng ngàn DNVVN Việt Nam đã tham gia Alibaba.com từ 2019.

Với sáng kiến ​​mới nhất này, Alibaba muốn cũng cố tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới” trong cộng đồng doanh nhân tại Việt Nam. Tầm nhìn chiến lược này không chỉ đơn giản là vượt qua các biên giới địa lý giữa các quốc gia, lãnh thổ mà còn là cầu nối giữa các DN với các cơ hội; doanh nhân với thị trường tiềm năng; nhân lực với tiềm năng tối đa của họ; mô hình kinh doanh truyền thống và mô hình kinh doanh tiến bộ.

Bối cảnh kinh tế hiện nay đòi hỏi những bước thay đổi và cần được thực hiện với một tư duy và tầm nhìn mới. Alibaba hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nhân để tận dụng nguồn lực, và tài nguyên mà hệ sinh thái Alibaba cung cấp, để phá vỡ các giới hạn của chính mình, và thực sự thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Tận dụng hệ sinh thái Alibaba để “Khai phóng tiềm năng”

Thông qua sáng kiến ​​này, Alibaba hy vọng sẽ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và các nguồn lực sẵn có trong hệ sinh thái của mình với các doanh nhân ở từng thị trường khác nhau, và hỗ trợ DN Việt Nam phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của riêng mình trong thời điểm quan trọng này.

Tại Việt Nam, một số DNVVN đã thành công thông qua Alibaba.com, với đủ ngành nghề bao gồm các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, nhà và vườn, may mặc, v.v.

Bên cạnh đội ngũ chuyên trách tại địa phương hỗ trợ và đào tạo cho các DNVVN, Alibaba.com đã chính thức hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam - Bộ Công Thương vào đầu năm nay, bước đầu tiên trong hành trình xây dựng liên minh với các đối tác kinh tế địa phương nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho DNVVN bằng cách tiếp cận người mua toàn cầu.

Cùng với Alibaba.com, trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative đã và đang tích cực cung cấp các khóa học cho các doanh nhân kỹ thuật số về tư duy chuyển đổi số.

Kể từ năm 2019, Chương trình Đào tạo doanh nhân số Alibaba (Netrepreneur) của AGI đã thực hiện 13 khóa học trong khu vực Đông Nam Á, đào tạo cho hơn 800 chủ doanh nghiệp trên các lĩnh vực, bao gồm các doanh nghiệp Việt Nam.

Tháng 1 năm nay, Netpreneur lần đầu tiên được tổ chức dành cho Việt Nam. Sự kiện Netpreneur lần thứ hai dự kiến sẽ ​​tổ chức vào đầu năm sau với kỳ vọng lan toả tinh thần “Kinh doanh xuyên biên giới” nhằm động viên các doanh nhân Việt Nam vượt qua đại dịch.

Bà Khanh Nguyễn, người sáng lập Viviane, doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh nội y phái đẹp và là học viên khóa học của AGI chia sẻ: “Xuyên suốt khóa đào tạo là những kiến ​​thức và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia. Những kiến thức đó đặc biệt hiệu quả trong quá trình xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn và văn hóa của công ty để tiến tới xây dựng một doanh nghiệp lành mạnh và bền vững. AGI cũng giúp tôi vượt qua sự mặc cảm của một DN nhỏ để trở nên mạnh mẽ hơn, truyền cảm hứng hơn và có những chiến lược bài bản, rõ ràng hơn cho tương lai”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày