Công Nghệ

Thị trường điện thoại thông minh đang phục hồi tốt

Cẩm Tú Thứ Sáu | 10/11/2023 11:35

Các thị trường mới nổi vẫn là điểm sáng về doanh số bán điện thoại thông minh trong một năm đầy khó khăn. Ảnh: T.L.

Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, số lượng bán ra của điện thoại thông minh toàn cầu trong quý III/2023 tăng 2% so với quý trước.
Các thị trường mới nổi vẫn là điểm sáng về doanh số bán điện thoại thông minh trong một năm đầy khó khăn. Ảnh: T.L.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, các hãng điện thoại thông minh đang kỳ vọng mùa lễ hội ở Ấn Độ, sự kiện giảm giá 11/11 ở Trung Quốc và các chương trình khuyến mãi cuối năm trên khắp các khu vực sẽ hỗ trợ thị trường.

Cho đến nay, các thị trường mới nổi vẫn là điểm sáng về doanh số bán điện thoại thông minh trong một năm đầy khó khăn. Theo dữ liệu của Counterpoint, trong quý III/2023, Trung Đông và châu Phi là những khu vực hiếm hoi ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ. Trong quý IV, Counterpoint kỳ vọng thị trường sẽ dừng chuỗi sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, sự phục hồi của các thị trường mới nổi trước thị trường toàn cầu và sự tăng trưởng của các thương hiệu ngoài Top 5 cho thấy động lực và cơ hội đang thay đổi trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất chip Qualcomm (Mỹ) cũng đưa ra dự báo doanh thu vượt mục tiêu ban đầu cho quý cuối cùng của năm, khi nhận thấy cơ hội từ thị trường điện thoại thông minh toàn cầu và Trung Quốc đang trên đà phục hồi…

Giám đốc Điều hành Qualcomm, Cristiano Amon cho biết trong một cuộc gọi sau báo cáo thu nhập, tình trạng dư thừa hàng tồn kho của ngành điện thoại di động cuối cùng có thể đã giảm bớt và các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu đã bắt đầu tăng cường các đơn đặt hàng mới. Đồng thời, ông cũng cho biết thêm doanh số bán hàng cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã tăng 35% từ tháng 6 đến tháng 9. 

Theo báo cáo từ Canalys, Honor đã vươn lên trở thành thương hiệu smartphone dẫn đầu về số lượng xuất xưởng tại thị trường Trung Quốc trong những quý đầu tiên của năm 2023, với tốc độ tăng trưởng lên đến 200%. Lý do cho sự vươn lên của Honor được cho là do sự xuất hiện của các mẫu điện thoại phổ biến mới như Honor 60, X30 và Honor 90. 

Mới đây, Honor chính thức trình làng dòng sản phẩm Honor 90 series tại thị trường Việt Nam. Sở hữu camera chính với độ phân giải lên đến 200MP, màn hình Quad-Curved Floating Display với công nghệ bảo vệ thị giác tối tân, cùng phần cứng và phần mềm đột phá, Honor 90 series được kỳ vọng đem đến những trải nghiệm nhiếp ảnh sắc nét, sinh động trong mọi chi tiết.

 

Ông George Zhao, Giám đốc Điều hành của Honor cho biết: "Từ những cải tiến vượt trội về camera và màn hình hiển thị, cho đến hiệu suất vượt trội nhờ nâng cấp phần cứng với hệ điều hành MagicOS tiên tiến, Honor 90 series sẽ mang tới sự hài lòng cho người dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung".

Được trang bị đầy đủ các tính năng tân tiến nhằm bảo vệ thị giác và được chứng nhận bởi TÜV Rheinland về khả năng khử nhấp nháy, cũng như đạt được mức độ điều chỉnh độ sáng an toàn, Honor 90 trở thành lựa chọn hoàn hảo cho thế hệ yêu thích giải trí, phù hợp với người dùng dành nhiều giờ đồng hồ để theo dõi nội dung trên điện thoại.

Nhằm tối ưu hóa quy trình quay chụp, Honor 90 áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I) với khả năng khử nhiễu video và đề xuất chế độ video, tích hợp với Trợ lý A.I Vlog cho phép người dùng tạo ra một video hoàn chỉnh dài 15 giây sẵn sàng chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội chỉ với vài thao tác nhấn.

Honor 90 sẽ được mở bán chính hãng tại Việt Nam cùng 2 phiên bản bộ nhớ trong ROM 256GB và ROM 512GB, với nhiều màu sắc: Xanh Lục Bảo, Xanh Khổng Tước, Đen Bóng Đêm và Trắng Kim Cương. Còn Honor 90 Lite được ra mắt với 3 phiên bản màu gồm Xanh Biển Hồ, Bạc Ánh Kim và Đen Bóng Đêm.

Trong khi những khó khăn kinh tế vĩ mô đã ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Trung Quốc. Doanh số bán hàng trong quý III của ngành điện thoại tại Trung Quốc đang giảm với tốc độ chậm hơn, cho thấy thị trường Trung Quốc đang dần phục hồi. Các công ty điện thoại thông minh Trung Quốc cũng tỏ ra lạc quan, nhất là sau khi Chủ tịch Xiaomi Lu Weibing hồi phục tháng trước cũng đã đưa ra những dự đoán rằng thị trường sẽ tăng trưởng trở lại vào năm tới.

Có thể bạn quan tâm:

Anh đầu tư 273 triệu USD vào siêu máy tính AI nhằm cạnh tranh với Mỹ, Trung Quốc


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày