Công Nghệ

Ứng dụng âm thanh Soundio chính thức ra mắt tại Việt Nam

Phước Sanh Thứ Năm | 21/04/2022 22:09

Ngày 21/04, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Soundio sẽ chính thức cho ra mắt thị trường nền tảng giải trí và chia sẻ kiến thức bằng âm thanh.

Truyền tải nội dung bằng âm thanh là một giải pháp tuy cũ mà mới. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, hình thức giải trí bằng âm thanh đơn thuần đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trên thế giới, các “ông lớn” mạng xã hội đã nhanh chóng bắt tay vào phát triển các tính năng âm thanh như Podcast và Live Audio của Facebook, Space của Twitter hay LinkedIn Podcast Network của LinkedIn, cạnh tranh với Clubhouse - mạng xã hội âm thanh đình đám nhất hiện nay. Khai thác triệt để xu thế đó kết hợp với quá trình nghiên cứu thói quen người dùng và thị trường bản địa, Soundio đã chính thức được ra đời tại Việt Nam.

Ứng dụng âm thanh của người Việt, dành cho người Việt với kho nội dung độc quyền

Soundio là một nền tảng giải trí và chia sẻ kiến thức bằng âm thanh do đội ngũ người Việt trực tiếp xây dựng và phát triển. Soundio cho phép người dùng tiếp cận với hàng triệu nội dung về âm thanh có chất lượng cao nhất, khai thác mọi chủ đề trong xã hội: Từ Giải trí, Phát triển bản thân, Truyện sách, Thiếu nhi - Nuôi dạy trẻ cho tới Tình yêu - Hôn nhân, Chữa lành, Tôn giáo, Lịch sử,...

Với hơn 400 nhà sáng tạo nội dung đã tin tưởng lựa chọn Soundio trở thành kênh phát hành, hiện nay ứng dụng Soundio là một trong những nền tảng tập trung số lượng các nhà sáng tạo nội dung lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, Soundio còn đang kết hợp với rất nhiều cá nhân uy tín để tạo ra những chương trình độc quyền chất lượng nhất.

“Sân chơi” tối ưu cho những nhà sáng tạo nội dung âm thanh

Định hướng trở thành sân chơi hàng đầu cho cộng đồng âm thanh, Soundio tập trung vào tương tác giữa các thành viên trong cộng đồng, trở thành cầu nối giữa thính giả và các nhà sáng tạo nội dung âm thanh. Soundio đã mua kho nội dung nhạc nền có bản quyền trên thị trường để hỗ trợ mọi người tăng tính hấp dẫn cho nội dung âm thanh. Đồng thời, Soundio đã phát triển tính năng “Đãi Cà Phê” với mục tiêu hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tạo ra được thu nhập thụ động thông qua cộng đồng người hâm mộ của họ. Đối với kho nội dung, Soundio có nền tảng chung cho toàn bộ người dùng và nền tảng riêng biệt cho các nhà sáng tạo để hỗ trợ theo dõi, quản lý nội dung, từ đó chủ động đưa ra những phương hướng phát triển phù hợp nhất cho kênh của mình trên nền tảng Soundio. Ngoài ra, Soundio còn ấp ủ phát triển một tính năng tích hợp, hỗ trợ người dùng thu âm và chỉnh sửa, để bất kì ai cũng có thể tạo ra nội dung âm thanh của riêng mình.

Ứng dụng Soundio từ ngày ra mắt 08/03/2022 đến nay đã có hơn 10,000 lượt tải về (ảnh: congngheviet.com)
Ứng dụng Soundio từ ngày ra mắt 08/03/2022 đến nay đã có hơn 10,000 lượt tải về (ảnh: congngheviet.com)

Hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng - Hỗ trợ tối đa cho các nhà sáng tạo nội dung

Qua quá trình nghiên cứu, Soundio nhận ra rằng, một trong những trở ngại lớn nhất đối với các nhà sáng tạo nội dung mới khi tham gia vào lĩnh vực âm thanh là chưa có kế hoạch truyền thông hoặc kế hoạch truyền thông không hiệu quả. Chính vì vậy, ngay khi bắt tay vào xây dựng ứng dụng, Soundio đã đồng thời xây dựng một hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng (có mặt ở Facebook, YouTube, Instagram, Tiktok,...) với tổng số lượng thành viên gần chạm mốc 1 triệu. Thông qua hệ sinh thái này, Soundio hứa hẹn sẽ hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung mới lan tỏa sản phẩm âm thanh của mình tới nhóm khán giả phù hợp.

Nền tảng âm thanh thuần Việt với tham vọng dẫn đầu thị trường Đông Nam Á

Là một tân binh trong lĩnh vực, Soundio mong muốn trở thành một nền tảng giải trí và chia sẻ kiến thức bằng âm thanh hàng đầu Việt Nam, nơi các nhà sáng tạo nội dung có thể dễ dàng lan tỏa các sản phẩm âm thanh có giá trị và chất lượng tốt nhất tới thính giả. Nhưng tham vọng của Soundio không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước. Soundio vẫn đang liên tục nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất, nỗ lực hết mình để hoàn thiện sản phẩm cùng hệ sinh thái của mình, đặt mục tiêu trở thành nền tảng âm thanh dẫn đầu thị trường Đông Nam Á trong vòng 3 năm tới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày