Công Nghệ

Việt Nam lần đầu tiên ra mắt quỹ đầu tư nhượng quyền

Lam Nhi Thứ Sáu | 03/11/2023 11:12

Nhượng quyền luôn được xem là một kênh đầu tư hiệu quả, cần có trong danh mục đầu tư của nhiều người.

Go Global Franchise Fund là quỹ đầu tư dành riêng cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép đầu tiên tại Đông Nam Á.
Nhượng quyền luôn được xem là một kênh đầu tư hiệu quả, cần có trong danh mục đầu tư của nhiều người.

Công ty Go Global Holdings đã ra mắt Quỹ đầu tư nhượng quyền - Go Global Franchise Fund (GGFF), quỹ đầu tư dành riêng cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. 

GGFF mở ra cơ hội đầu tư vào các thương hiệu và công ty nhượng quyền cho các nhà đầu tư theo ba hình thức: Đầu tư mua chứng chỉ quỹ (CCQ) của GGFF và nhận lợi suất cố định hàng năm, đầu tư vào một quỹ nhượng quyền cố định do GGFF thành lập, đầu tư mua CCQ có thể hoán đổi thành cổ phần của các công ty do Go Global Holdings đầu tư và sở hữu.

Từ trước đến nay, nhượng quyền luôn được xem là một kênh đầu tư hiệu quả, cần có trong danh mục đầu tư của nhiều người. Tuy nhiên, với việc phải tự quản lý, vận hành, có không ít nhà đầu tư, nhất là những người chỉ quan tâm đến mô hình đầu tư tài chính, gặp không ít khó khăn. Sự ra đời của quỹ đầu tư chuyên ngành nhượng quyền như GGFF sẽ giải quyết được vấn đề này cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. GGFF là quỹ đầu tiên, duy nhất cho đến hiện tại tại thị trường Việt Nam. Ở các thị trường mà ngành nhượng quyền và cấp phép đã rất phát triển như Bắc Mỹ, Tây Âu và Bắc Á, mô hình quỹ đầu tư này hoạt động hiệu quả.

Tại lễ ra mắt GGFF, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành GGFF cho biết: “Khi chọn đầu tư qua GGFF, nhà đầu tư sẽ giảm thiểu được rủi ro vì đội ngũ của GGFF gồm những người dày dạn kinh nghiệm trong ngành tài chính và nhượng quyền, sẽ thay mặt họ để lựa chọn các thương hiệu và mô hình hiệu quả để đầu tư”.

GGFF cũng đã công bố và ký kết với năm doanh nghiệp đầu tiên sẽ nhận đầu tư và cấp vốn từ GGFF bao gồm Phúc Tea
GGFF cũng đã công bố và ký kết với năm doanh nghiệp đầu tiên sẽ nhận đầu tư và cấp vốn từ GGFF.

Sản phẩm đầu tư đầu tiên mà GGFF tung ra trong giai đoạn này là CCQ Go Global. Trong đợt phát hành đầu tiên, GGFF sẽ phát hành 1 triệu CCQ với mệnh giá 10.000 đồng, với bước mua tối thiểu là 100 CCQ cho một lần giao dịch. Tất cả các giao dịch sẽ được ghi nhận bằng hợp đồng thông minh (smart contract) trên nền tảng blockchain, giúp minh bạch hoá và đảm bảo an toàn cho tất cả các giao dịch đầu tư. CCQ có các thời hạn 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng với mức lợi suất cố định từ 6-8%/năm, và nhận lãi theo ngày. Tất cả CCQ do GGFF phát hành đều có tính thanh khoản cao khi cho phép nhà đầu tư mua bán, chuyển đổi quyền sở hữu dễ dàng trên nền tảng GGFF. 

GGFF cũng công bố sẽ mở rộng đối tượng đầu tư đến các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành nhượng quyền và cấp phép không thuộc hệ sinh thái Go Global. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả, điều kiện tiên quyết mà GGFF yêu cầu là các doanh nghiệp này phải trải qua chương trình tăng tốc nhượng quyền Go Global nhằm chuyên nghiệp hoá doanh nghiệp và hệ thống trước khi nhận đầu tư. 

Tại lễ ra mắt, GGFF cũng đã công bố và ký kết với năm doanh nghiệp đầu tiên sẽ nhận đầu tư và cấp vốn từ GGFF bao gồm Phúc Tea, Care With Love, Heramo, Run Together Vietnam và Hana Gold. 

Có thể bạn quan tâm:

Các khoản đầu tư của giới siêu giàu

Điểm sáng duy nhất trong bức tranh xuất khẩu


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày