Kinh Doanh

1.216 doanh nghiệp Hà Nội nợ thuế và bỏ trốn

Thứ Sáu | 27/02/2015 20:13

Chỉ riêng 6 tháng cuối năm 2014, tại Hà Nội có tới 1.216 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, vi phạm các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Phòng Đăng ký kinh doanh số 01 thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội vừa có thông báo danh sách doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ thuế và bỏ địa chỉ kinh doanh theo thông báo của cơ quan Thuế và cơ quan Hải quan.

Các cơ quan này đề nghị bộ phận Đăng ký kinh doanh phối hợp trong công tác quản lý doanh nghiệp thuộc địa bàn các quận huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Long Biên, Hoàng Mai, Mê Linh – thành phố Hà Nội trong năm 2014. 

Theo đó, chỉ tính riêng 6 tháng cuối năm 2014, tại Hà Nội đã có tới 1.216 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, vi phạm các nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Trong đó, có tới 224 doanh nghiệp “bỏ trốn” khỏi địa chỉ kinh doanh mà không hề có thông báo cho các cơ quan chức năng.

Nhiều năm qua, doanh nghiệp bỏ trốn đã trở thành vấn nạn đối với nhiều địa phương, gây thất thoát ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng và gây nên nhiều hệ lụy cho xã hội như nợ lương, bảo hiểm, …

Mặc dù Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội hiện chưa có thống kê chi tiết nào về thiệt hại liên quan đến 1.216 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh này nhưng chắc chắn con số sẽ không hề nhỏ.

Cùng với đó, hàng nghìn người lao động chắc chắn sẽ phải rơi vào cảnh điêu đứng vì mất việc và bị nợ lương, bảo hiểm xã hội.

Nguồn Bizlive


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày