Kinh Doanh

Bộ Công Thương sẽ trao giải sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu 2014

Thứ Bảy | 06/09/2014 08:33

Đây là sự kiện hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo chủ trương của Bộ Chính trị, UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Ngày 29/8/2014, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc ban hành Đề án Chương trình tôn vinh và trao giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu" năm 2014.

Mục tiêu của Đề án nhằm phát hiện, tôn vinh, động viên kịp thời các doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ có các sản phẩm, dịch vụ chất luợng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hạ được người tiêu dùng trong nuớc ưa chuộng và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong giai đoạn từ năm 2009-2014.

Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa nhằm nâng cao vị thế các doanh nghiệp tích cực tham gia, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo chủ trương của Bộ Chính trị và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Giải thưởng được tổ chức dành cho doanh nghiệp trên phạm vi cả nước, trong 16 lĩnh vực hàng điện tử và điện dân dụng, gia dụng, dệt may, da giày, thực phẩm chế biến, đồ uống, hóa mỹ phẩm, dược phẩm...

Đề án cũng vinh danh và nâng cao vị thế cho doanh nghiệp trong nước đạt thành tích cao trong việc tích cực tham gia Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động bình ổn giá, đưa hàng về nông thôn tiếp tục nỗ lực góp phần xóa dần khoảng cách giữa các vùng, miền, xóa đói, giảm nghèo và tôn vinh sản phẩm, thương hiệu Việt. Từng bước thay đổi tâm lý, tập quán tiêu dùng và định hướng người tiêu dùng hướng tới các sản phẩm nộiu địa chất lượng cao; Tăng cường năng lực, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, cung cấp dịch vụ và lưu thông phân phối tại thị trường trong nước.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký 29/8/2014.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày