Kinh Doanh

Bộ Tài chính chưa nhận được đăng ký giảm giá sữa của doanh nghiệp

Thứ Năm | 09/10/2014 19:52

Theo đại diện Bộ Tài chính, việc tăng giảm giá sữa là quyền của doanh nghiệp, khi điều chỉnh giá, doanh nghiệp chỉ gửi đăng ký giá tới Cục Quản lý giá.
Tại cuộc họp báo thường kỳ quý III của Bộ Tài chính, nói về ảnh hưởng của giá sữa nguyên liệu tới giá sữa trong nước, ông Nguyễn Văn Truyền, Phó Cục trưởng Cục quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết Nhà nước chỉ thực hiện bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, thuộc dạng sữa công thức gồm nhiều thành phần, sữa nguyên liệu cũng là 1 trong những thành phần. Khi giá nguyên liệu giảm thì chắc chắn cũng có tác động tới giá thành phẩm sữa.

Theo ông Truyền, việc tăng giảm giá sữa là quyền của doanh nghiệp, khi điều chỉnh tăng hoặc giảm, doanh nghiệp chỉ gửi đăng ký giá tới Cục Quản lý giá. Tuy nhiên, hiện tại chưa có doanh nghiệp nào gửi đăng ký giảm giá sữa lên Bộ Tài chính.

Ông Truyền khẳng định Cục Quản lý giá sẽ tiếp tục theo dõi và khi cần thiết, Bộ Tài chính mới kiểm tra yếu tố hình thành giá, từ đó mới đánh giá tác động ảnh hưởng giảm giá nguyên liệu này tới giá sữa và yêu cầu doanh nghiệp giảm giá.

Khi doanh nghiệp không tự động giảm giá thì Bộ Tài chính mới yêu cầu doanh nghiệp giảm. Bộ Tài chính chỉ kiểm tra gián tiếp và khi cần thiết mới yêu cầu doanh nghiệp giảm giá bằng biện pháp hành chính.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày