Kinh Doanh

Đạm Cà Mau đặt mục tiêu giành 65% thị phần tại Tây Nam Bộ

Thứ Ba | 25/11/2014 21:27

Theo ông Tiến, thị phần của Đạm Cà Mau khu vực này hiện khoảng 25%, còn lại phần lớn thuộc về Đạm Phú Mỹ.

Ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phân bón Dầu khí Cà Mau - Đạm Cà Mau trong buổi roadshow chiều nay cho biết, Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau đều chung thị trường vùng Tây Nam Bộ.

Tại đây, thị phần của Đạm Cà Mau hiện đạt khoảng 25%, còn lại là Đạm Phú Mỹ, Đạm Ninh Bình, trong đó phần lớn thị phần thuộc về Đạm Phú Mỹ.

Mục tiêu mà Đạm Cà Mau hướng đến trong tương lai là đạt 65% thị phần tại thị trường Tây Nam Bộ. Ông Tiến cũng cho biết thêm, trước khi Đạm Cà Mau ra đời, thị trường Tây Nam Bộ tiêu thụ nhiều phân bón nhập khẩu. Tuy nhiên, xác định đây là thị trường mục tiêu nên Đạm Cà Mau sẽ tận dụng các lợi thế về nhà máy, thuận tiện vận chuyển đường thủy để vươn lên dẫn đầu.

Tại thị trường Campuchia, ông Tiến nhấn mạnh sẽ vươn lên giành 40% thị phần. Giá bán phân bón tại Campuchia không thấp hơn so với thị trường trong nước.

Trong đợt IPO và niêm yết lần này, Đạm Cà Mau được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đảm bảo nguyên liệu đầu vào. Giá khí giai đoạn 2015 - 2018 được PVN bảo đảm để đạt tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu 12%/năm.

Chi phí khí đầu vào chiếm tỷ trọng cao trong giá thành sản xuất là yếu tố sẽ ảnh hưởng lớn tới giá thành sản phẩm của Đạm Cà Mau, vì thế, sự điều chỉnh trong chính sách giá khí sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả của PVCFC.

Nửa đầu năm 2014, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 403 tỷ đồng. Công ty đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 636  tỷ đồng năm 2015.

Nguồn DVO


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày