Kinh Doanh

Dịp Tết Giáp Thìn ngành du lịch đón hơn 10 triệu khách

Lam Nhi Chủ Nhật | 18/02/2024 17:17

Lượng khách tăng mang đến doanh thu du lịch tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Phước Sanh

Về lượng khách, TP.HCM dẫn đầu với khoảng 1,8 triệu lượt khách, tăng gần 6%.
Lượng khách tăng mang đến doanh thu du lịch tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Phước Sanh

Chiều ngày 14/2, Cục Du lịch Quốc gia cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết từ ngày 8 đến ngày 14/2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 tháng Giêng), ngành du lịch ước đón 10,5 triệu lượt khách nội địa, tăng gần 17% so với cùng kỳ 2023. Khoảng 3,5 triệu trong số này là khách lưu trú, tăng 75%. Khách du lịch Tết Giáp Thìn tăng mạnh so với Tết năm ngoái, trong đó nhiều tỉnh thành có lượng khách quốc tế tăng nhiều lần, góp phần mang lại doanh thu trên nghìn tỉ đồng.

Các tỉnh thành thành như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đều đạt doanh thu nghìn tỉ đồng. Trong đó TP.HCM ước đạt 6.550 tỉ đồng, Hà Nội đạt 2.350 tỉ đồng và Đà Nẵng đạt 1.580 tỉ đồng. Các tỉnh thành khác cũng đạt doanh thu cao so với năm ngoái như Kiên Giang thu về gần 930 tỉ đồng, Khánh Hòa gần 880 tỉ đồng, Ninh Bình 850 tỉ đồng, Thanh Hóa gần 600 tỉ đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu 410 tỉđồng.

Về lượng khách, TP.HCM dẫn đầu với khoảng 1,8 triệu lượt khách, tăng gần 6%. Các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Giang và Thanh Hóa tăng từ 50% đến 64%. Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Kiên Giang tăng từ 21 đến 26% so với năm ngoái.

Các tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Kiên Giang, Lâm Đồng, Ninh Bình ghi nhận lượng khách quốc tế tăng cao dịp Tết Nguyên đán so với năm 2023. Kiên Giang mức tăng cao nhất với hơn 44.000 lượt, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ, tiếp đến là Ninh Bình với hơn 115.000 lượt, tăng gần 4 lần.

Cục Du lịch đánh giá số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng so với dịp Tết Dương lịch 2024 và cùng kỳ năm 2023 nhờ hiệu ứng từ chính sách thị thực thuận lợi, định hướng đúng trong cơ cấu lại thị trường khách du lịch, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, địa phương và hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai rộng khắp.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán thời tiết thuận lợi giúp các hoạt động du lịch diễn ra sôi động trên cả nước. Khách du lịch năm nay có xu hướng chọn lựa các điểm đến di sản, tâm linh, văn hóa nổi tiếng. Các điểm đến vùng núi phía Bắc cũng thu hút đông khách nhờ hoa mận, mơ, đào rừng nở rộ.

Các địa phương có cảng biển quốc tế đã tổ chức đón khách du lịch tàu biển dịp Tết nhộn nhịp. Những tín hiệu tích cực từ du lịch tàu biển cho thấy một năm phục hồi nhiều khởi sắc của dòng khách quốc tế quan trọng này.

Hoạt động du lịch những ngày đầu năm mới cũng được đánh giá diễn ra suôn sẻ, gần như không có tình trạng tắc nghẽn, quá tải tại điểm đến. Tình hình an ninh trật tự ổn định, công tác niêm yết giá - bán đúng giá được kiểm soát, ít xảy ra tình trạng chặt chém.

Có thể bạn quan tâm:

Doanh nghiệp Việt tìm phương án giảm chi phí ở Biển Đỏ

Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày