Kinh Doanh

Doanh thu giảm sút, Louis Vuitton muốn đóng cửa hàng loạt cửa hàng tại Hồng Kông

Hà Linh Thứ Hai | 13/01/2020 10:38

Ảnh: SCMP

Thương hiệu thời trang Louis Vuitton có kế hoạch đóng cửa các cửa hàng của mình tại trung tâm thương mại Times Square ở khu mua sắm của Causeway Bay, Hồng Kông.
Ảnh: SCMP

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho biết, Louis Vuitton, thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới đã có phản ứng với tác động của các cuộc biểu tình tại Hồng Kông trong bảy tháng qua bằng cách đóng cửa một trong các cửa hàng của hãng này trong thành phố.

Theo các nguồn thạo tin, thương hiệu Louis Vuitton thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ LVMH, có kế hoạch đóng cửa các cửa hàng của mình tại trung tâm thương mại Times Square ở khu mua sắm của Causeway Bay, Hồng Kông.

Louis Vuitton có tám cửa hàng ở Hồng Kông, một trong số đó ở trung tâm thương mại Lee Gardens gần đó, chỉ cách Quảng trường Thời đại bốn phút đi bộ. Trước đó, thương hiệu này đã công bố kế hoạch mở một cửa hàng thứ 9 tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông vào năm 2021.

Trước đây, Hồng Kông là thị trường bán lẻ lớn của các nhãn hiệu thời trang lớn của Pháp và trên thế giới nhờ vào sức mua lớn từ du khách Trung Quốc - những người đi du lịch đến thành phố để tận dụng mức giá thấp hơn cho sự xa xỉ hàng hóa (Hồng Kông là một cảng miễn phí và không áp dụng thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu).

Tuy nhiên, khi các cuộc biểu tình tăng lên, lượng du khách Trung Quốc đến Hồng Kông đã giảm mạnh. Lượng khách tới Hồng Kông chỉ đạt 2,65 triệu người vào tháng 11 năm 2019, giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng của Louis Vuitton tại Hồng Kông giảm mạnh trong quý III/2019. Ảnh: TTXVN
Doanh số bán hàng của Louis Vuitton tại Hồng Kông giảm mạnh trong quý III/2019. Ảnh: Shutterstock

Lượng du khách giảm khiến doanh số bán lẻ cũng giảm theo. Doanh số bán hàng của các thương hiệu như Moncler, Gucci và Salvatore Ferragamo tại Hồng Kông đã giảm tới 45% trong quý III/2019, trong khi đó, LVMH báo cáo giảm 25% doanh số bán hàng.

Trong khi đó, giá thuê bất động sản tại Hồng Kông thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Louis Vuitton trả khoảng 5 triệu USD/tháng cho cửa hàng 930m2 tại Quảng trường Thời đại, theo các chuyên gia tư vấn trong ngành. Các thương hiệu xa xỉ trả tiền thuê tương tự cho các cửa hàng ở những vị trí đắc địa ở những nơi khác trong thành phố.

Hồi tháng 10/2019, một giám đốc điều hành LVMH cho biết rằng, nếu tình hình không được cải thiện và nếu khách du lịch Trung Quốc tiếp tục giảm và ủng hộ các điểm đến khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Thái Lan, thì Hồng Kông có nguy cơ trở thành "thành phố hạng 2 hoặc hạng 3 tại Trung Quốc".

Là thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu, Louis Vuitton không chỉ đặt ra xu hướng về thời trang mà còn cả chiến lược kinh doanh và bán lẻ. Vẫn còn quá sớm để khẳng định việc đóng cửa của hãng thời trang này có gây hiệu ứng domino hay không, song nó có thể dẫn tới việc đóng cửa hàng loạt các cửa hàng trong lĩnh vực bán lẻ xa xỉ của thành phố trong năm 2020.

►Qua rồi thời của Louis Vuitton và Chanel?

Danh lam thắng cảnh Việt Nam xuất hiện trong video quảng cáo của Louis Vuitton

Louis Vuitton mất dần thương hiệu thời trang đắt giá nhất thế giới

Nguồn SCMP


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày