Kinh Doanh

F&N đã mua thêm thành công 5,4% cổ phần Vinamilk từ SCIC

Thứ Hai | 12/12/2016 14:56

F&N đã mua thành công hơn 78 triệu cổ phần Vinamilk với giá 144.000 đồng/cổ phiếu.

Chiều nay (12/12), Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tổ chức buổi chào bán cạnh tranh cổ phần của doanh nghiệp này tại CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM).

SCIC dự tính chào bán tổng cộng 9% vốn Vinamilk, tương ứng hơn 130,6 triệu cổ phiếu với giá đặt mua thấp nhất hợp lệ là 144.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, chỉ hai nhà đầu tư đăng ký tham gia trong phiên đấu giá, với tổng tỷ lệ cổ phần đăng ký mua là 5,4%.

Kết quả đấu giá cho thấy cả hai tổ chức nước ngoài tham gia phiên đấu giá hôm nay là F&N Dairy Investments, cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk, và F&N Manufacturing đều bỏ giá ngang với giá khởi điểm.

Cả hai tổ chức đến từ Singapore này đều là công ty con của F&N, tập đoàn sản xuất đồ uống Singapore thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Như vậy, F&N đã mua thành công khối lượng cổ phần này với giá 144.000 đồng/cổ phiếu, tương đương nhà đầu tư này đã chi ra hơn 11.286 tỷ đồng. Với việc đấu giá thành công, tập đoàn F&N đã nâng sở hữu tại Vinamilk lên 16,35%.

Nói về mức giá bán hôm nay, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó phòng Phân tích Công ty Chứng khoán MayBank KimEng, trả lời Reuters: "Giá khởi điểm 144.000 đồng/cổ phiếu thực sự là không đắt để trở thành một nhà đầu tư chiến lược tại Vinamilk, nhưng vấn đề là thời gian và những hạn chế đi kèm với nó".

Còn ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc điều hành CTCP Chứng khoán TPHCM (HSC) cho rằng việc bán vốn đợt này là bước khởi đầu tốt để Nhà nước có kinh nghiệm cho những đợt bán vốn lớn về sau.

Trường Văn


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày