Kinh Doanh

Giá vàng giảm vì Fed giữ nguyên đà nâng lãi suất

Thứ Năm | 04/05/2017 08:40

Chỉ số USD ICE chuyên đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ khác đã tăng 0,2% lên 99,193 điểm.

Giá vàng chốt phiên ngày thứ Tư 3/5 ở mức thấp nhất trong gần một tháng, sau đó tiếp tục giảm trong phiên giao dịch tự động, khi đồng USD tăng mạnh so với các đồng tiền khác sau tuyên bố chính sách của Fed.

Sau khi thị trường tương lai đã chốt phiên giao dịch, Fed đã tuyên bố giữ nguyên lãi suất đúng như thị trường mong đợi, và báo hiệu rằng cơ quan này vẫn không thay đổi kế hoạch tăng lãi suất dần dần đặt ra trước đó.

Giá vàng tương lai tháng 6 (mã: GCM7) xuống mức 1.247,50 USD/ounce trong phiên giao dịch tự động, vào lúc nửa giờ sau khi có thông tin của Fed, nhưng sau đó đã tăng lên mức trên 1.250 USD. Trước đó, giá vàng đã giảm 8,50 USD, tương đương 0,7%, xuống còn 1.248,50 USD/ ounce trong phiên giao dịch. Theo dữ liệu của FactSet, đây là mức thấp nhất kể từ ngày 5/4.

"Mặc dù tăng trưởng GDP quý 1 của Mỹ không như mong đợi, Fed dường như vẫn giữ nguyên kế hoạch tăng lãi suất vào năm 2017, có thể là 2 lần nữa theo quan điểm của chúng tôi, và Fed sẽ có thể thu hẹp bảng cân đối của họ". Đó là bình luận của ông Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cao cấp của US Bank Wealth Management.

Lãi suất thực tăng sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vì đây là tài sản không sinh lãi. Lãi suất tăng lên cũng có thể làm tăng giá trị của đồng USD, vốn không tốt cho giá vàng.

Ông Haworth cho rằng giọng điệu của FED là tín hiệu cho thấy họ vẫn tin rằng kinh tế Mỹ đủ mạnh để thắt chặt tiền tệ, và ông cho rằng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 6, tạo áp lực cho giá vàng.

Chỉ số USD ICE, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ khác, đã tăng 0,2% lên 99,193 điểm - cao hơn một chút so với mức tăng dưới 0,1% trước khi có thông báo của Fed.

Thị trường sẽ chờ dữ liệu về việc làm tháng 4 của Mỹ vào thứ Sáu 5/5, để xác định xu hướng sắp tới của vàng.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày