Kinh Doanh

Giá vàng tiếp tục chịu áp lực giảm trong ngắn hạn

Thứ Tư | 21/06/2017 07:01

Việc Fed củng cố quan điểm sẽ có thêm đợt nâng lãi suất thứ 3 trong năm 2017 khiến USD mạnh lên và tạo áp lực lên giá vàng.

Giá vàng xuống mức thấp nhất trong 5 tuần vào thứ 3, khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã làm tăng kỳ vọng về đợt tăng lãi suất thứ 3 trong năm nay. Những bình luận này khiến USD mạnh lên, làm giảm sự hấp dẫn đầu tư của kim loại quý.

Hợp đồng vàng tương lai tháng 8 giảm 3,2 USD, tương đương 0,3%, xuống còn 1.243,50 USD/ounce sau khi giảm 0,8% thứ hai. Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 16 tháng 5, theo số liệu của FactSet.

Chỉ số USD tăng 0,3%, tạo ra lực cản cho hàng hoá yết giá bằng đồng tiền này.

Sự không chắc chắn về chính sách kinh tế và lãi suất sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến kim loại và giao dịch tiền tệ tiền tệ. Các dữ liệu kinh tế được đưa ra trong tuần này bao gồm các chỉ số kinh tế hàng đầu vào thứ năm và chỉ số PMI sản xuất của Markit vào thứ sáu.

Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật của Forex.com, cho biết: "Hiện tại, có vẻ như các nhà đầu tư vẫn chú trọng thị trường cổ phiếu cao hơn là nắm giữ vàng, một tài sản không sinh lãi hoặc cổ tức, và tốn tiền để lưu trữ. Và khi đồng USD ổn định và mạnh lên trở lại hơn, triển vọng cho kim loại màu vàng sẽ trở nên u ám."

Chủ tịch Fed Boston, ông Eric Rosengren, cho biết lãi suất thấp sẽ tạo ra mối lo ngại về ổn định tài chính mà các quan chức của Fed và khu vực tư nhân phải nghiêm túc xem xét.

Chủ tịch Fed New York, ông William Dudley, một thành viên biểu quyết của ủy ban hoạch định chính sách của Fed (FOMC), hôm thứ 2 cho biết ông coi triển vọng kinh tế Mỹ là "khá tốt" - một bình luận được các nhà đầu tư coi là ủng hộ cho chủ trương bình thường hóa chính sách tiền tệ của Fed.

Tuần trước, Chủ tịch Fed Janet Yellen đã đưa ra kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán trị giá 4,5 nghìn tỷ USD của Fed, sau khi Fed quyết định tăng lãi suất.

Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích của FXTM cho biết: "Mặc dù sự không chắc chắn đang diễn ra đối với các cuộc đàm phán của Brexit và sự không chắc chắn về chính trị ở Mỹ có thể hỗ trợ cho vàng trong trung và dài hạn, vàng vẫn chịu áp lực giảm nếu không vượt lên trên mốc 1.260USD/ounce trong ngắn hạn."

Gia vang tiep tuc chiu ap luc giam trong ngan han
Theo chuyên gia FXTM giá vàng hiện vẫn đang trong xu hướng giảm trong ngắn hạn, khi giao dịch dưới mức giá 1.260USD/ounce. Ảnh: Goldprice.net

Vàng hầu như ít bị tác động bởi bài phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan về cải cách thuế hôm thứ ba, trong cổ phiếu tại Mỹ đã giảm nhẹ.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày