Kinh Doanh

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Thuỳ An Thứ Bảy | 30/05/2020 10:53

Nguồn ảnh: VTV

Đây là thông tin rất đáng chú ý cho những người có kế hoạch sắm cho mình 1 chiếc ô tô cá nhân.
Nguồn ảnh: VTV

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19, trong đó, một nội dung đáng chú ý trong đó là Chính phủ quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Bên cạnh đó, Nghị quyết cũng gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đối với các khoản phải nộp phát sinh từ tháng 3/2020; thời gian gia hạn không muộn hơn thời điểm ngày 31/12/2020. Nghiên cứu sửa đổi quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt để hỗ trợ phát triển sản xuất trong nước.

Giảm 50% phí trước bạ, người mua xe được lợi như thế nào?

"Thông thường phí trước bạ khách hàng phải chi trả là 10 - 12% tuỳ theo địa phương, như vậy khách hàng sẽ được giảm 5 - 6% chi phí sở hữu xe. Với những xe trên 1 tỉ đồng, khoản được giảm khoảng 50 - 60 triệu", ông Đinh Văn trọng - Giám đốc đại lý Huyndai Đông Đô cho biết.

Việc giảm 50% phí trước bạ còn có ý nghĩa giúp các xe sản xuất trong nước có ưu thế cạnh tranh hơn so với xe nhập khẩu. Các mẫu xe có doanh số cao hiện nay như Toyota Vios, Innova, Kia Morning, Cerato, Mazda 3, CX5, Hyundai i10, Accent, Tucson... sẽ có lợi thế cạnh tranh về giá so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Người mua xe sẽ hưởng lợi không nhỏ từ việc giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Người mua xe sẽ hưởng lợi không nhỏ từ việc giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Ví dụ mẫu Toyota Innova hiện có giá bán bản thấp nhất là 690 triệu đồng, bản cao nhất hơn 970 triệu đồng. Với mức phí trước bạ cũ 10-12%, giá xe lăn bánh rơi vào khoảng 760 triệu đến gần 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu phí trước bạ giảm 50%, người mua xe chỉ phải trả chỉ khoảng 724 triệu đồng đến tối đa hơn 1 tỷ đồng/chiếc.

Không chỉ người mua, thị trường ô tô vốn được kỳ vọng sẽ ấm lên sau thời gian "đóng băng" vì COVID-19 khi nó kích thích người mua sắm xe với giá thành phải chăng hơn.
 

Nguồn VTV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày