Kinh Doanh

Lũ đẩy tàu va vỡ cây cầu nối Việt Nam - Trung Quốc

Thứ Ba | 12/11/2013 13:30

Một tàu và một đòbị lũ cuốn va vào cầu Bắc Luân (Móng Cái) khiến cầu bị hư hỏng nặng.

Ngày 12.11, ông NguyễnTiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái - cho biết: Sau khi khám nghiệmsự cố tàu va vỡ cầu Bắc Luân kết nối giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Chiếc tàu trôi về phía cầu Bắc Luân đã kéo thêm một thuyền đò khác có trọng tải khoảng 20 tấn. Nước lũ đã cuốn 2 phương tiện này va vào cầu Bắc Luân khiến cầu bị hư hỏng nặng.

Cả 2phía Việt Nam - Trung Quốc thống nhất tiếp tục đồng ý cho cư dân và kháchdu lịch 2 nước thông quan. Riêng vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệpthông quan qua các điểm thông quan tiểu ngạch.

Trước đó, khoảng 15h ngày 11.11, một chiếc tàu bị lũ cuốn trôiđã va đập mạnh vào cầu Bắc Luân làm vỡ một phần thành cầu.

Cầu Bắc Luân bị tàu va vỡ.
Cầu Bắc Luân bị tàu va vỡ.

Ông Dũngcho biết thêm: Khoảng gần 14h ngày 11.11, phía Việt Nam nhận đượcthông tin từ phía Trung Quốc là có 1 tàu của người dân Trung Quốc,trọng lượng khoảng 200 tấn, trôi từ khu vực đầu nguồn thuộc địa phậnbiên giới xã Hải Sơn. Khi chiếc tàu trên trôi về phía cầu Bắc Luân đãkéo thêm một thuyền đò khác có trọng tải khoảng 20 tấn. Nước lũ đã cuốn2 phương tiện đó va vào cầu Bắc Luân khiến cầu bị hư hỏng nặng.

Đến khoảng18h ngày 11.11, các chuyên gia kỹ thuật hai bên bước đầu có kết quảkhám nghiệm hiện trường.

Đối với việc xử lýsự cố cầu Bắc Luân, ông Dũng cho biết, hôm nay (12.11), khi thủy triềuxuống, các chuyên gia kỹ thuật của hai nước sẽ tiến hành trục vớttàu và đò đang mắc tại trụ cầu. Các chuyên gia cũng sẽchính thức tiến hành khám nghiệm và đánh giá lại toàn bộ những xungchấn để có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Nguồn Dân việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày