Kinh Doanh

Mở rộng kết nối kinh doanh ngành sản xuất thời đại số

Thái Bình Thứ Sáu | 23/10/2020 13:37

Ông Hirai Shinji – Trưởng Đại diện VPĐD Japan External Trade Organization (JETRO) tại TP.HCM

Triển lãm METALEX Vietnam - Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020 sẽ giúp các nhà công nghiệp tiếp cận với công nghệ mới.
Ông Hirai Shinji – Trưởng Đại diện VPĐD Japan External Trade Organization (JETRO) tại TP.HCM

Chuỗi triển lãm trực tuyến hàng đầu dành cho ngành sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ METALEX Vietnam - Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020 đã chính thức khai mạc ngày hôm nay. Diễn ra trong 2 ngày 23 và 24.10, sự kiện hứa hẹn tạo nền tảng kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước.

Trước chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Thủ tướng Nhật Suga Yoshihide, ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Vietnam, đơn vị tổ chức triển lãm METALEX Vietnam 2020 chia sẻ: “Chuyến thăm lần này là sự kiện công du nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Suga kể từ lúc lên thay người tiền nhiệm. Đây là dấu hiệu cho thấy sự khắng khít trong mối quan hệ 2 nước trên nhiều lĩnh vực. Trong chuyến thăm lần này, ông Suga cũng khẳng định Nhật và Việt Nam sẽ thăng cường kết nối giữa 2 nền kinh tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại và thực hiện đa dạng hóa chuỗi cung ứng”.

Chia sẻ thêm về việc lựa chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp Nhật, theo ông Hirai Shinji, Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện Japan External Trade Organization (JETRO) tại TP.HCM: “Gần đây, sự cần thiết của việc thiết lập một hệ thống cung ứng bền vững và đáng tin cậy thông qua việc đa dạng hóa cơ sở sản xuất đã được các công ty Nhật ghi nhận, sau khi trải qua đại dịch COVID-19 nói riêng. Để Việt Nam duy trì vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với các công ty sản xuất Nhật khi mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, việc phát triển các cụm công nghiệp thông qua tăng cường mạng lưới kinh doanh giữa các công ty Nhật và địa phương nhằm thúc đẩy công nghệ sản xuất tiên tiến là vô cùng cần thiết".

Chuỗi triển lãm trực tuyến hàng đầu dành cho ngành sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ METALEX Vietnam – Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020 đã chính thức khai mạc ngày hôm nay
Chuỗi triển lãm trực tuyến hàng đầu dành cho ngành sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ METALEX Vietnam - Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020 khai mạc từ ngày 23 và 24.10.

Với mục tiêu góp phần giúp doanh nghiệp sản xuất Việt Nam cập nhật công nghệ, kết nối kinh doanh”, ông Vũ Trọng Tài khẳng định: “Triển lãm METALEX Vietnam - Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020 sẽ giúp các nhà công nghiệp tiếp cận với công nghệ mới, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng của quá trình sản xuất, cũng như đóng vai trò là nền tảng kết nối kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hiện tại”.

Cùng chung quan điểm trên, ông Hirai Shinji nhấn mạnh: “Văn phòng đại diện Japan External Trade Organization tại TP.HCM có kế hoạch thực hiện nhiều dự án khác nhau để giúp phát triển mối quan hệ của các doanh nghiệp Nhật và doanh nghiệp Việt Nam. Một trong những sự kiện chính trong chuỗi các dự án của chúng tôi là đồng tổ chức “Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020” cùng với triển lãm trực tuyến METALEX Vietnam 2020, vào ngày 23 và 24.10. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ thúc đẩy sự hợp tác kinh doanh thành công giữa các doanh nghiệp Nhật và doanh nghiệp Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam”.

Bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đánh giá cao sự hợp tác lần này: “Với các giải pháp đang thực hiện và tiềm năng của thành phố về ngành công nghiệp hỗ trợ, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng JETRO tại TP.HCM và Công ty Reed Tradex Vietnam tổ chức Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020 và đây là lần thứ 11 triển lãm ngành công nghiệp hỗ trợ được tổ chức tại đây. Tôi tin tưởng, bằng sự năng động, sáng tạo của doanh nghiệp; triển lãm sẽ góp phần giúp doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, giao lưu công nghệ hiện đại;.... giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Trong phiên bản trực tuyến lần này, METALEX Vietnam vẫn có vị thế là một triển lãm quốc tế khi chào đón hơn một trăm nhà triển lãm từ Nhật, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác, cũng như khoảng 5000 khách tham dự trực tuyến. Reed Tradex cũng sẽ phối hợp cùng Hội Khoa học kỹ thuật hàn Việt Nam nhằm tổ chức hội thảo trực tuyến “Ngành hàng trong xu hướng hội nhập” với sự quy tụ của các chuyên gia hàng đầu trong ngành tới từ Hội Khoa học kỹ thuật hàn Việt Nam và Hiệp hội hàn Nhật. Ngoài ra, sẽ có 2 hội thảo khác để giới thiệu các công nghệ và giải pháp phục vụ cho công nghiệp 4.0, bao gồm: “IRONCAD: Giải pháp thiết kế 3D nhanh chóng và đơn giản nhất” được chủ trì bởi đại diện Công ty CreativeMachine, Ltd., Nhật và “Công nghệ tiên tiến và nhà máy thông minh cho công nghiêp 4.0” với sự tham gia của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Mitutoyo Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày