Kinh Doanh

Quý I/2022, Thế Giới Di Động thực hiện 23% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Việt Hà Thứ Tư | 04/05/2022 16:49

Mục tiêu của Thế Giới Di Động là đưa Bách Hóa Xanh trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ tới thực phẩm tươi sống. Ảnh minh họa: TL

Quý đầu tiên của năm 2022, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di động (mã MWG) đã thực hiện được 23% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Mục tiêu của Thế Giới Di Động là đưa Bách Hóa Xanh trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ tới thực phẩm tươi sống. Ảnh minh họa: TL

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm được công bố mới đây, Thế Giới Di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 36.467 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.445 tỉ đồng. Doanh thu online đạt 5.935 tỉ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ, chiếm 16% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Như vậy, Công ty đã thực hiện được 26% kế hoạch doanh thu và 23% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. 

Cuối tháng 3/2022, Thế Giới Di Động vận hành 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng Thegioididong, 2.077 cửa hàng Điện Máy Xanh, 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập. 

Chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động trong quý I/2022. Nguồn: MWG.
Chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động trong quý I/2022. Nguồn: MWG.

Trong quý I/2022, Thegioididong, Điện Máy Xanh và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỉ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ. Trong đó, Điện Máy Xanh supermini (ĐMS) đóng góp hơn 2.700 tỉ đồng, gấp đôi doanh thu quý I/2021. Với 874 điểm bán, ĐMS tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho chuỗi Điện Máy Xanh. Topzone đóng góp gần 470 tỉ đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm, với 28 cửa hàng ủy quyền AAR và 1 cửa hàng cao cấp APR. 

Đối với Bách Hóa Xanh, chuỗi này ghi nhận doanh thu lũy kế 6.040 tỉ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý IV/2021. Mục tiêu của Thế Giới Di Động là đưa Bách Hóa Xanh trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ tới thực phẩm tươi sống.

 

Do đó, chuỗi đã triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để khuyến khích khách hàng đến mua sắm và trải nghiệm những thay đổi tích cực gần đây. Điều này ảnh hưởng ngắn hạn tới doanh thu và biên lợi nhuận của chuỗi, nhưng là sự đầu tư cần thiết trong chiến lược tái định vị Bách Hóa Xanh. 

Tính riêng tháng 3/2022, sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gấp đôi, lượt khách tới cửa hàng tăng gần 40% so với trung bình 2 tháng đầu năm. Mặc dù áp dụng nhiều khuyến mãi, doanh thu Bách Hóa Xanh trong tháng 3 đã quay lại mức trước đợt bùng phát dịch COVID và tăng 10% so với cùng kỳ. Tháng 4/2022, Bách Hóa Xanh đã ký kết hợp tác cùng C.P. Việt Nam để cung cấp các sản phẩm thịt an toàn, có nguồn gốc, độ tươi ngon bảo đảm, giá bán cạnh tranh ngay cả so với chợ truyền thống. Trong quý I/2022, doanh thu Bách Hóa Xanh Online tăng 12% so với cùng kỳ và chiếm 3% tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh. 

Chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong 3 tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, An Khang cũng sẽ triển khai layout mới và nhân rộng mô hình, tăng tốc cả về doanh thu cũng như số lượng cửa hàng, hướng tới cột mốc 400 cửa hàng trước quý III/2022. 

Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỉ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 6/2022.

Được biết, chiến lược xuyên suốt trong năm 2022 là đầu tư cho các hoạt động thúc đẩy bán hàng, chăm sóc khách hàng, nâng cấp trải nghiệm mua sắm để mở rộng tập khách hàng, tăng lượt mua sắm và sản lượng tiêu thụ, không chú trọng tăng biên lợi nhuận.

Có thể bạn quan tâm 

Soi vào chứng chỉ quỹ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày