Kinh Doanh

Thêm 2 đơn vị được kinh doanh dịch vụ ngoại hối

T.V Thứ Bảy | 14/10/2017 15:42

Ngân hàng Nhà nước vừa sửa đổi, bổ sung Giấy phép của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng Á Châu.

Cụ thể, ngày 14.10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 3 Giấy phép hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/3/2008 cấp cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) nội dung hoạt động: “đ. Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do Ngân hàng Nhà nước quy định”. 

Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước cũng có Quyết định về việc sửa đổi Giấy phép của Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng Á Châu. Theo đó, Thống đốc đã sửa đổi điểm 6.3 thành điểm 6.4; bổ sung điểm 6.3 của công ty này: “Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước trong phạm vi do Ngân hàng Nhà nước quy định”.

Them 2 don vi duoc kinh doanh dich vu ngoai hoi
 

Hiện nay, ngoại hối là một mảng kinh doanh quan trọng của các tổ chức tín dụng,  ngay cả khi tỷ giá khá ổn định trong thời gian dài vừa qua. Theo Thống đốc Lê Minh Hưng, trong 6 tháng đầu năm, thanh khoản ngoại tệ của thị trường tốt, đáp ứng các cung cầu ngoại tệ; tỷ giá USD/VND khá ổn định trong nửa đầu năm trước tác động từ các quyết định tăng lãi suất liên tiếp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Mới đây, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã mua thêm được 1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2017, nâng dự trữ ngoại hối quốc gia lên hơn 42 tỷ USD.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày