Kinh Doanh

TPHCM: Áp lực mỗi ngày phải thu gần 1.000 tỷ đồng ngân sách

Chủ Nhật | 22/09/2013 20:56

8 tháng thực hiện, TPHCM mới chỉ đạt hơn 60% chỉ tiêu thu ngân sách năm nay.
Năm 2013, TPHCM được giao chỉ tiêu thu ngân sách 236.830 tỉ đồng. Sau 8 tháng thực hiện, TPHCM mới chỉ thu được 150.621 tỉ đồng, đạt 63,19% chỉ tiêu pháp lệnh.

Theo đánh giá của thành phố, để đạt được chỉ tiêu thu ngân sách là một nhiệm vụ rất khó khăn. Trong khoảng thời gian còn lại của năm 2013, mỗi ngày TPHCM phải thu gần 1.000 tỷ đồng thì mới có thể hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Để phấn đấu đạt được các chỉ tiêu Trung ương giao năm 2013, UBND TPHCM vừa giao cho các địa phương, sở ngành thực hiện một loạt các giải pháp để thực hiện mục tiêu này.

Cụ thể đã giao các sở, ngành chức năng phối hợp với UBND các quận, huyện cung cấp kịp thời thông tin của doanh nghiệp cho cơ quan thuế và địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh; khai thác nguồn thu, kiểm soát đăng ký và kê khai thuế; đôn đốc, xử lý thu hồi nợ thuế, không để tăng thêm số nợ thuế mới; đẩy nhanh việc bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với những nhà đất đã được duyệt; tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện quy định về quản lý giá, thuế, phí đối với mặt hàng thuộc nhà nước định giá; ngăn ngừa và chống các hành vi gian lận thương mại, chống thất thu qua giá, chống chuyển giá...



Nguồn Lao động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày