Kinh Doanh

URC Việt Nam Thắng lớn nhờ tăng trưởng từ trà đóng chai

Phương Lâm Thứ Hai | 28/01/2019 14:21

Ông Laurent Levan, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của URC Việt Nam chia sẻ về hành trình trong năm qua của công ty.

URC, một trong những nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát Philippines lớn nhất Đông Nam Á đã hoạt động ở Việt Nam 15 năm với nhiều sản phẩm quen thuộc như C2, Rồng Đỏ...

Xin ông vui lòng chia sẻ cùng bạn đọc về những thành tựu của URC trong năm 2018.
Trong năm vừa qua, URC đã đạt được nhiều thành tựu vượt trội trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Cụ thể, Phòng Thí nghiệm Trung tâm của URC đã nhận được chứng chỉ ISO 17025:2017 từ Văn phòng công nhận chất lượng, đồng nghĩa với sự công nhận của chính phủ về tiêu chuẩn quốc tế các sản phẩm của URC.
Ngoài ra, chúng tôi cũng thành công xây dựng văn hóa Công ty, nhằm củng cố mọi phương diện hướng về an toàn và chất lượng. Trong năm qua, URC đã được công nhận là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất từ HR Asia. Các nhà máy tại Hà Nội và Bình Dương cũng nhận được chứng nhận ISO 45001:2018 về An toàn sức khỏe nghề nghiệp.

Các sản phẩm Made in Vietnam của URC đã có mặt thêm tại Ả rập Thống nhất và nâng tổng số hiện diện lên 10 nước, với mức tăng trưởng trung bình là 37%. Thông qua xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi cũng góp phần gia tăng giá trị thương hiệu Made in Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chúng tôi cũng thực hiện nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại Việt Nam - Philippines.

Các sản phẩm trà đóng chai đã đóng góp như thế nào đến kết quả kinh doanh của URC trong năm 2018?

Tổng quan kết quả kinh doanh của chúng tôi tăng trưởng ở mức 2 con số nhờ vào các sản phẩm nước giải khát, mà cụ thể là Trà xanh C2. Danh mục các sản phẩm trà đóng chai đã tăng trưởng rất tốt trong vài tháng vừa qua, minh chứng cho việc người tiêu dùng Việt Nam rất thích trà. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Trà xanh C2 cũng là nhờ vào sự nhận biết trên thị trường, cùng với nỗ lực cải tiến thành phần sản phẩm nhằm tối ưu hóa chất lượng.

Là một tập đoàn đa quốc gia, ông có thể chia sẻ về vị trí của thị trường Việt Nam cùng với kế hoạch của URC Việt Nam trong năm 2019?

Việt Nam là thị trường trọng yếu nhờ mức tăng trưởng tiềm năng với quyền tự quyết cao. URC Việt Nam còn là trung tâm sản xuất chất lượng cao của Tập đoàn và Việt Nam là đơn vị đầu tiên của Tập đoàn nhận được chứng chỉ FSSC 22000 về an toàn thực phẩm.

Trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào sản xuất, nhằm góp phần vào chủ trương thúc đẩy Cách mạng Công nghiệp 4.0 của chính phủ. Nhà máy tại Hà Nội của chúng tôi sẽ được ứng dụng các công nghệ hiện đại về phân tích số liệu, trí thông minh nhân tạo, điện toán đám mây, cùng các trang thiết bị tự động hóa...

URC Việt Nam cũng tập trung vào chiến lược phát triển bền vững thông qua việc củng cố chuỗi cung ứng, hợp tác chặt chẽ với các đối tác cung cấp trà nguyên liệu. Nỗ lực này đã bắt đầu từ năm 2018 thông qua việc URC tham gia vào Nhóm hợp tác công tư PPP do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ quản nhằm xây dựng phát triển ngành trà bền vững tại Việt Nam.

Đầu năm nay, chúng tôi đưa ra sản phẩm Trà sữa C2 và 2 sản phẩm mới khác là Hồng Trà và Hồng Trà Đào được làm từ 100% lá trà chiết xuất và đóng chai trong ngày. Trong năm nay, chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm nhằm đa dạng hóa sự chọn lựa của khách hàng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày