Kinh Doanh

USD biến động trái chiều so với giỏ tiền tệ

Thứ Tư | 22/04/2015 08:26

Ngày 21/4, USD giảm nhẹ so với euro nhưng tăng giá so với yên, do giới đầu tư vẫn chưa chắc chắn về diễn biến kinh tế Mỹ.

Trong vài tuần qua, USD khá chật vật để có thể lấy lại đà tăng so với các đồng tiền đối thủ, do triển vọng không chắc chắn của kinh tế Mỹ và thời điểm nâng lãi suất.

Chỉ số Đôla WSJ, theo dõi tỷ giá giữa USD và giỏ 16 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,1% lên 87,3 điểm.

Euro tăng 0,05% so với USD lên 1,0742 USD sau khi giảm mạnh ở đầu phiên khi các quan chức ECB đề xuất tăng mức bảo hiểm đối với chương trình cấp vốn khẩn cấp cho các ngân hàng Hy Lạp.

Euro có lúc xuống thấp ở 1,0661 USD trước khi một số nhà đầu tư đảo ngược vị thế, mua vào euro và bán ra USD.

Dù tăng nhẹ nhưng euro vẫn chịu sức ép do những lo ngại về khủng hoảng Hy Lạp. Hồi tháng 2, Hy Lạp cam kết với các đối tác Eurozone rằng sẽ trình bản danh sách cải cách toàn diện cho chủ nợ vào cuối tháng 4 để tiếp tục nhận trợ cấp.

Tuy nhiên theo một quan chức cấp cao của Eurozone, sẽ không có kế hoạch cải cách kinh tế nào [của Hy Lạp] được trình lên các chủ nợ trước ngày 24/4.

Trong khi đó, USD tăng 0,41% so với yên lên 119,68 yên. Giới đầu tư đánh cược rằng, ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tiến cử Yukitoshi Funo - cố vấn cấp cao của tập đoàn Toyota và là người hưởng lợi lớn từ đà suy yếu của yên - vào hội đồng hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương.

Khối lượng giao dịch USD ngày 21/4 khá nhẹ và không đồng đều do nhu cầu đầu tư vào đồng bạc xanh bị ảnh hưởng bởi diễn biến giá trái phiếu chính phủ Mỹ, theo trưởng chiến lược gia tiền tệ tại công ty chứng khoán TD.

Nguồn NCĐT/ Reuters


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày