Trách nhiệm với cộng đồng

Tổng đài Oxymap triển khai tại đồng loạt tại thành phố Thủ Đức

Đông Sang Chủ Nhật | 12/09/2021 20:50

Ảnh: TL

Để đảm bảo nhu cầu về oxy trong cộng đồng, Thủ Đức là khu vực tiếp theo dựa Tổng đài Oxymap cung cấp miễn phí.
Ảnh: TL

Thông tin từ ban điều hành Tổng đài Oxymap cho biết hiện đã có 32 trạm oxy triển khai tại 32 trạm y tế lưu động ở 32 phường thuộc thành phố Thủ Đức. Theo tính toán, sẽ có 400-500 bình oxy cung cấp cho bệnh nhân điều trị tại nhà ở khu vực này.

Người dân Thành phố Thủ Đức khi có nhu cầu sử dụng bình oxy được hướng dẫn gọi vào tổng đài 24/24 của OxyMap số (028) 7777.7788 và bấm phím 24, sau đó sẽ được kết nối trực tiếp đến số máy di động của bác sĩ trực tại các trạm y tế lưu động.

Với phương thức này, người dân sẽ được tư vấn cặn kẽ, và sẽ được đội ngũ y tế thăm khám khi cần thiết và khi cần thiết phải sử dụng bình oxy thì sẽ được chính đội ngũ y tế và tình nguyện viên của phường mà mình cư trú hỗ trợ cho mượn bình oxy hoàn toàn miễn phí. Việc vận chuyển và cung cấp oxy cho người dân được thực hiện rất nhanh chóng vì chỉ diễn ra trong địa bàn phường.

Được biết, mỗi bình oxy sẽ được gắn một mã QRCode riêng biệt. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, nhân viên y tế hoặc tình nguyện viên tại trạm sẽ cập nhật tình trạng của bình oxy.

Nhờ vậy, việc điều phối thu/nạp khí cho bình, cũng như điều tiết số lượng bình oxy tại từng trạm được hiệu quả hơn. Đội phản ứng nhanh của trung tâm điều hành OxyMap sẽ tự theo dõi trên hệ thống và mang bình đầy khí đến đổi cho từng trạm. Ngoài ra, toàn bộ thông tin về việc mượn bình oxy, tình trạng bình oxy cũng được thể hiện rõ ràng trên website www.oxymap.vn.  

Tổng đài OxyMap là dự án được thành lập bởi ông Lê Hải Bình, Chủ tịch Axys Group và hai người bạn là ông Đặng Thế Hiền và ông Huỳnh Trọng Văn, được triển khai từ ngày 26/8. Sau 15 ngày, dự án này đã đặt được 124 trạm oxy ở quận 5, 6, 8, 10 ,12, Bình Tân, Gò Vấp, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Trước đó, dự án ATM gạo nhận diện khuôn mặt của ông Bình triển khai từ 23/8 đến nay đã phát gần 400


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày