Bảo vệ - Bảo tồn

Herbalife đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Thứ Năm | 05/11/2015 09:14

So với thời điểm Herbalife vừa đến thị trường Việt Nam, hiện tại, mối quan tâm về sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng đã bắt đầu phổ biến.

Tiến sĩ Louis Ignarro, người được trao Giải Nobel Y học năm 1998 nhờ chứng minh được vai trò tích cực của Ôxít - Nitric đối với hệ tim mạch, vừa đến thăm Việt Nam trong khuôn khổ Hành trình Sức khỏe Châu Á - Thái Bình Dương do Tập đoàn dinh dưỡng Herbalife khởi xướng. Chuyến viếng thăm của TS. Ignarro đánh dấu cột mốc 6 năm thành lập của Herbalife Việt Nam. Hoạt động xã hội này nhằm mục đích tăng cường nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của lối sống năng động lành mạnh.

Nhân dịp này, NCĐT đã trao đổi với Tiến sĩ Louis Ignarro và Tiến sĩ Nguyễn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife khu vực Việt Nam - Campuchia - Thái Lan, để tìm hiểu về bí quyết nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như những định hướng phát triển của Herbalife tại Việt Nam trong thời gian tới.

Herbalife dong hanh cung suc khoe nguoi Viet
 

TS. Ignarro chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe tim mạch

Là thành viên chủ chốt trong Ban Cố vấn Dinh dưỡng Herbalife, đồng thời là một nhà khoa học có công trình nghiên cứu được thế giới công nhận, ông đánh giá như thế nào về vai trò của dưỡng chất bổ sung trong việc duy trì và nâng cao sức khỏe?

Tiến sĩ Louis Ignarro: Tôi tin chắc rằng việc bổ sung chất dinh dưỡng, bên cạnh thói quen ăn uống và tập luyện điều độ, sẽ giúp con người ngăn ngừa được bệnh tật và luôn luôn khỏe mạnh. Bản thân tôi là một ví dụ. Từng dành ra hàng chục năm để nghiên cứu, tôi đã chứng minh được rằng thông qua bổ sung các chất dinh dưỡng hợp lý và vận động thường xuyên, cơ thể con người sẽ có thể tạo ra lượng Ôxít - Nitric nhiều hơn thông thường. Đây là phân tử giúp điều hòa huyết áp, lưu thông máu và chống tạo cục máu  đông, ngăn ngừa đột quỵ. Vì thế, trước khi hợp tác cùng Herbalife phát triển sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường Ôxít - Nitric trong cơ thể, tôi đã tự bào chế một hợp chất tương tự để dùng cho cá nhân và người thân. Kèm theo chế độ tập luyện đều đặn, bây giờ tôi vẫn có thể chạy marathon dù đã 74 tuổi.

Được biết ông từng đến nhiều nơi trên thế giới để kêu gọi nâng cao sức khỏe tim mạch bằng lối sống năng động lành mạnh. Ông đánh giá như thế nào về nhận thức của người Việt trong vấn đề này, so với người dân ở các quốc gia khác?

Tiến sĩ Louis Ignarro: Có một điểm chung mà tôi nhận thấy ở hầu hết mọi người, là ai cũng biết về nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhưng tất cả đều nghĩ rằng mình sẽ không phải là nạn nhân của chứng bệnh đó. Thậm chí, vẫn có không ít người còn hoài nghi về vai trò của lối sống năng động lành mạnh trong việc ngăn ngừa đột quỵ. Ở các nước phát triển, nhờ truyền thông liên tục đề cập nên ý thức người dân về sức khỏe tim mạch khá tốt. Còn tại Việt Nam, do thông tin còn khá hạn chế nên ý thức bảo vệ tim mạch còn thấp.

Do đó, thông qua Hành trình Sức khỏe châu Á - Thái Bình Dương lần này, tôi mong muốn giới truyền thông Việt Nam dành nhiều thời lượng để nói về vai trò của lối sống năng động lành mạnh trong việc ngăn ngừa các chứng bệnh tim mạch. Tôi sẽ tiếp tục cùng Herbalife góp phần nâng cao ý thức của người Việt về sức khỏe tim mạch và giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

Herbalife Việt Nam đã tròn 6 năm tuổi. Là tập đòan dinh dưỡng hàng đầu thế giới, trong suốt thời gian qua, tập đoàn đã đóng góp như thế nào trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người Việt?

Tiến sĩ Nguyễn Thắng: So với thời điểm Herbalife vừa đến thị trường Việt Nam, hiện tại, tôi nhận thấy mối quan tâm về sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng đã bắt đầu phổ biến ở nhiều tầng lớp. Đây là kết quả của cả quá trình lâu dài với nỗ lực tác động đến từ  nhiều phía. Riêng Herbalife Việt Nam, ngoài việc mang đến các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, chúng tôi luôn chủ động cung cấp thông tin, kiến thức và tổ chức nhiều chương trình huấn luyện cho người tiêu dùng. Tất cả nhằm mục đích phổ cập và cập nhật phương pháp bảo vệ sức khỏe thông qua dinh dưỡng hợp lý và vận động thể chất thường xuyên.

Herbalife Việt Nam cũng liên tục đồng hành cùng thể thao đỉnh cao Việt Nam trong nhiều kỳ tranh tài quốc tế thời gian qua. Chúng tôi đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng Cục Thể dục Thể thao Việt Nam; và Ủy ban Olympic Việt Nam để cung cấp dinh dưỡng cho toàn bộ các đoàn thể thao quốc gia. Thỏa thuận này bao gồm dinh dưỡng cho vận động viên Việt Nam thi đấu ở các đấu trường quốc tế, từ SEA Games cho đến Asiad và Olympics. Herbalife còn tổ chức huấn luyện kiến thức dinh dưỡng thể thao chuyên biệt cho các chuyên gia Việt Nam.

Herbalife dong hanh cung suc khoe nguoi Viet
 

Tiến sĩ Nguyễn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife khu vực Việt Nam - Campuchia - Thái Lan chia sẻ về những thành quả mới nhất mà Herbalife Việt Nam đạt được.

Quản lý cùng lúc thị trường Việt Nam, Campuchia và Thái Lan, áp lực dành cho ông chắc chắn là rất nặng nề. Dù vậy, Herbalife Việt Nam vẫn đều đặn ghi nhận tăng trưởng từ khi thành lập cho đến nay. Đâu là bí quyết của ông?

Tôi luôn tin rằng hành trình chứ không phải đích đến, mới là yếu tố quan trọng nhất. Ta phải cảm thấy hạnh phúc khi đi trên con đường đã chọn, thì những cột mốc đáng nhớ sẽ tự đến với mình. Tôi gọi đó là triết lý 20 dặm, nghĩa là phải chạy đều đặn mỗi ngày, chứ không phải cuộc đua nước rút 100 mét, đoạt huy chương là xong.

Sau 6 năm Herbalife Việt Nam vươn lên đứng thứ 14 toàn cầu về doanh số. Tất cả xuất phát từ chiến lược phát triển bền vững, nghĩa là kinh doanh phải gắn liền với nền tảng khách hàng, kết quả sử dụng sản phẩm và góp phần thay đổi chất lượng sống của khách hàng cũng như các hoạt động xã hội. Tiêu biểu như việc Quỹ Gia đình Herbalife hỗ trợ 2 trung tâm trẻ  em khuyết tật, cơ nhỡ tại Bình Định và Hậu Giang. Quan điểm quản trị này cũng được tôi áp dụng cho thị trường Thái Lan và Campuchia.

Herbalife Thái Lan hiện nằm trong các quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn thế giới.

Khi Hiệp định TPP chính thức có hiệu lực, hiệp định này sẽ có tác động như thế nào đến định hướng hoạt động của Herbalife Việt Nam? Người tiêu dùng sẽ hưởng lợi như thế nào từ sự kiện đáng chú ý này?

Việt Nam tham gia vào TPP thì hoạt động của Herbalife chủ yếu sẽ thuận lợi hơn, bởi chúng tôi là một tập đoàn dinh dưỡng hoạt động đa quốc gia. Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, TPP sẽ mang lại cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý, nhờ thuế quan và các hàng rào kinh tế sẽ được dỡ bỏ. Điều đó tạo cơ hội cho cả người tiêu dùng Việt Nam và Herbalife. Tôi tin rằng Hành trình Sức khỏe Châu Á Thái Bình Dương của Herbalife góp phần nâng cao tầm vóc và sức khỏe người Việt. Hành trình sẽ ngày càng tiến xa cùng đất nước Việt Nam phồn thịnh.

Xin cảm ơn ông!


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày