Bảo vệ - Bảo tồn

Những thành phố có bãi biển rực rỡ

Thứ Sáu | 03/05/2013 10:11

Hè này, bạn sẽ chọn bãi biển Miami nơi tập trung nhiều người đẹp hay bãi biển Barcelona đầy các nhà hàng quán bar sôi động?

Nếu bạn không biết nên đi đâu cho chuyến nghỉdưỡng vào mùa Hè tới, thì những gợi ý sau sẽ cho bạn câu trả lời:

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là thành phố nổi tiếng nhất Tây Ban Nha, và là một trong những cảng nhộn nhịp nhất biểnĐịa Trung Hải. Các nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ luôn đầy người, đặc biệt vào mùa Hè.

Một loạtcác bãi biển sống động, trải dài về phía Đông Bắc, từ bến du thuyền cảng Olimpic. Bãi biển phíanam, Platja de la Nova Icaria, nhộn nhịp nhất. Mặc dù biển ở Barcelona phần lớn là nhân tạo, nhưngđiều này không làm giảm con số 7 triệu người tới đây nghỉ dưỡng mỗi năm.

10 thành phố có những bãi biển rực rỡ 1
Cảng Olimpic, Barcelona
Thành phố Cape Town, NamPhi

Đẹp, vui nhộn, đậm chất thể thao và người dân hòa đồng, đó là những mỹ từ dành riêng cho Cape Town.Thành phố không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, đến đây bạn còn cảm nhận đượckhông khí biển trong lành, mát dịu.

Nếu bạn muốn được nhấm nháp những ly cocktail mátlành thì có thể đi về phía Tây tại Vịnh Camps. Nếu đi nghỉ cùng gia đình thì bạn có thể đi vềphía Đông, tới bãi biển Fish Hoek, để tham gia chơi bóng bầu dục trên cát.

10 thành phố có những bãi biển rực rỡ 2
Bãi biển Llandudno, Cape Town, Nam Phi
Thành phố Tangier, Ma-rốc (Morocco)

Từ vị trí đặc biệt ở cực Tây Bắc châu Phi, Tangier hướng về hai phía, giữa châu Âu và châu Phi. Vớichính sách mới của thống đốc thành phố, bãi biển tại Tangier được dọn dẹp sạch sẽ, không còn bóngdáng các dịch vụ mại dâm trên đường phố, và thậm chí cả lái xe taxi cũng lịch sự hơn.

10 thành phố có những bãi biển rực rỡ 3

Với diện mạo mới của Tangier, du khách đến đây có thể thoải mái khámphá mọi thú vui trên biển, nơi gặp gỡ của Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Đến Tangier, bạn có thểthả bước dạo trên bãi biển, xem trẻ em địa phương chơi bóng đá hoặc nhảy lên một con lạc đà,tìm cảm giác mới khi ngắm nhìn bãi cát từ trên cao.

Sydney, Australia

Bãi biển Bondi, Sydney là một trong những bãi biển tuyệt vời nhất thế giới - đây là nơi tiếp giápgiữa đại dương và đất liền. Biển Thái Bình Dương mang đến những con sóng lớn tạo thành các khối bọttrắng xóa, và những người dân nơi đây thoải mái, hồn nhiên như cát biển. Đây là bãi biển tự nhiêngần trung tâm thành phố nhất, là điểm lướt sóng tuyệt vời cho những ai yêu thích thể thao.

10 thành phố có những bãi biển rực rỡ 4
Bãi biển Bronte, Sydney

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng Bondi là bãi biển duy nhất ở Sydney.Một chuyến lang thang dọc bờ biển sẽ đưa bạn đến Coogee, Bronte và Cronulla. Biển Bắc của Sydney sẽcho một chuyến đi khám phá các cồn cát tuyệt đẹp. Cònvề phía Bắc từ Manly, đến Palm Beach, 20bãi biển nối liền nhau với những mũi đất nhô cao là địa điểm lý tưởng để bạn có tầm nhìn bao quáthơn.Valencia, Tây Ban Nha

Nằm trong top 10 thành phố nổi tiếng nhất do Lonely Planet bình chọn năm 2011, Valencia là thànhphố duyên dáng nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, Tây Ban Nha, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho nhữngngười yêu thích biển.

Nếu đi về vùng biển lân cận Playa de la Malvarrosa hoặc Playa de las Arenas,tiếp giáp với Paseo Marítimo, bạn sẽ có cơ hội được vui chơi thoải mái ở chuỗi các nhà hàng, hòamình trong những âm thanh sống động của các vũ trường.

10 thành phố có những bãi biển rực rỡ 5
Biển Valencia, Tây BanNha
Tel Aviv, Israel

Tel Aviv nằm sau Jerusalem, một thành phố Sin hiện đại trên biển hơn là một thành phố Thánh cổ trênđồi. Khi thời tiết ấm áp hơn, người dân Tel Aviv đổ ra bãi biển thành phố để tắm. Bạn sẽ được chứngkiến cảnh trẻ em và người già ngâm mình trong làn nước biển Địa Trung Hải; thanh niên, người trungtuổi lướt ván hay tham gia các trận giao đấu bóng đá nhỏ.

10 thành phố có những bãi biển rực rỡ 6
Biển ở Tel Aviv khá sạchsẽ

Các bãi biển ở đây khá an toàn và sạch sẽ. Dọc bãi biển là những cănphòng nhỏ có vòi sen nước ngọt để rửa sạch nước biển.Miami, MỹĐiều khiến Miami trở nên xinh đẹp, từ các thân hình cuốn hút trên bãi biển tới cấu trúc đường chântrời, chính là sự đa dạng. Mỗi khu phố có lối kiến trúc và quy tắc riêng.

Biển Nam là nơitậptrungnhiều người đẹp, lôi cuốn những ánh mắt trầm trồ của khách du lịch. Biển Bắc North Miamilà nơi người dân sinh sống. Đừng bỏ lỡ tour du lịch trực thăng khám phá biển, cất cánh từ đảoWatson - kết nối với trung tâm thành phố Miami.

10 thành phố có những bãi biển rực rỡ 7
Biển Bắc Miami, Mỹ

Nguồn Libero


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày