Phong Cách Sống

Cơ hội sở hữu cả một thị trấn với giá 7,5 triệu USD

Phùng Mỹ Thứ Ba | 30/06/2020 07:56

Nguồn ảnh: New Zealand Sotheby’s International Realty

Cơ hội đầu tư hấp dẫn dành cho thị trường bất động sản ở đất nước The Hobbit.
Nguồn ảnh: New Zealand Sotheby’s International Realty

Những người đam mê và lang thang khắp miền Tây hoang dã giờ đây có thể sở hữu một phần của lịch sử biên giới nước Mỹ bằng cách mua toàn bộ một thị trấn phía Tây cũ... ở New Zealand.

Thị trấn Mellons Scratchly Ranch là quê hương của Old West Town, một thị trấn phía Tây nằm trên cao nguyên trung tâm của đảo Bắc. Thị trấn này đang được rao bán với giá 7,5 triệu USD với 10 tòa nhà theo chủ đề các thời kỳ và cơ sở kinh doanh mật ong Manuka.

Mellons Scratchly Ranch được xây dựng vào năm 2006 bởi người say mê cao bồi John Bedogni như một sự tưởng nhớ đối với một thị trấn biên giới của bang Utah, Mỹ vào những năm 60 của thế kỷ XIX.

Theo báo cáo từ Công ty New Zealand Sotheby's International Realty, ở đây có một quán rượu “mộc và được cấp phép”, một rạp chiếu phim được mô phỏng như một tòa án, một văn phòng cảnh sát trưởng và một phòng bida. Ngoài ra còn có 3 ngôi nhà có sức chứa tới 22 người.

Rạp chiếu phim được mô phỏng như một tòa án. Nguồn ảnh: Bloomberg
Rạp chiếu phim được mô phỏng như một tòa án. Nguồn ảnh: Bloomberg.

Cơ hội kinh doanh

Nằm cách Auckland khoảng 6 giờ lái xe, khu vực này đang hoạt động như một khách sạn cổ điển, với giá thuê ít nhất là 5.000 USD/đêm. Ngoài ra, còn có các cơ hội kinh doanh khác.

Ông Ben Hawan, đại diện của Công ty Sotheby chia sẻ, họ đã thấy tiềm năng đáng kể trong hoạt động sản xuất Manuka, một loại mật ong giá trị cao của New Zealand. Trong những năm gần đây, loại mật ong bản địa này đã được hồi sinh nhờ hương vị độc đáo và lợi ích sức khỏe.

Năm 2019, thị trấn này sản xuất 15,5 tấn mật ong Manuka. Nguồn ảnh: New Zealand Vacations
Năm 2019, thị trấn này sản xuất 15,5 tấn mật ong Manuka. Nguồn ảnh: New Zealand Vacations.

Theo chủ sở hữu hiện tại ông Rob Bartley, cơ sở này đã sản xuất 15,5 tấn mật ong Manuka từ khoảng 600 tổ ong trong năm 2019.

Một nơi đáng sống

Mellons Scratchly Ranch thực chất là một khu nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện như đám cưới, họp mặt gia đình. Đây còn là nơi tập trung nhiều hoạt động ngoài trời khác như câu cá, bơi lội, săn bắn.

Bạn sẽ tận hưởng không khí “cao bồi miền Tây” khi ở đây. Nguồn ảnh: Old West Town
Bạn sẽ tận hưởng không khí “cao bồi miền Tây” khi ở đây. Nguồn ảnh: Old West Town.

Ông Hawan cho rằng: “New Zealand đã trở thành một điểm sáng vì thành công của đất nước này khi đương đầu với COVID-19. Đồng thời, New Zealand từ lâu cũng là một nơi đáng sống vì chất lượng cuộc sống tuyệt vời ở đây”.

Đầu tháng trước, Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern tuyên bố nước này đã loại bỏ được COVID-19. Sau đó, nước này chỉ ghi nhận một số ít ca nhiễm mới từ các cư dân ở nước ngoài trở về. Cả nước có khoảng 22 ca tử vong.

Ông Hawan cho biết thêm: “New Zealand nằm ở phía dưới Thái Bình Dương, tách biệt một khoảng nhất định với phần còn lại của thế giới. Khi đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới, nhiều nhà đầu tư xem New Zealand là một nơi trú ẩn an toàn”.

Cho đến nay, thị trấn này nhận được nhiều sự quan tâm từ người mua ở Hồng Kông và một số tiểu bang ở Mỹ, cũng như nhiều nhà đầu tư trong nước. Cư dân của Úc và Singapore cũng được phép mua bất động sản ở New Zealand. Hạn chế chỉ áp dụng đối với các nhà đầu tư từ các nước khác.

Theo ông Bartley, “Thị trấn làm ăn tốt”, bởi  nó là hoạt động như một doanh nghiệp chứ không chỉ là một khách sạn. Ngoài ra, bất động sản này hấp dẫn bởi quyền cư trú cho nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào New Zeland. 

Do gặp vấn đề sức khỏe nên ông Bartley phải đưa ra quyết định khó khăn là bán thị trấn này đi. Ông nói: “Tôi rất buồn khi bán nó”. Gia đình tôi thật sự không muốn bán nhưng vì còn nhiều công việc kinh doanh khác. 

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày