Phong Cách Sống

Không ganh đua, không so sánh, không phô trương là đỉnh cao của cuộc sống hạnh phúc

Khánh An Thứ Tư | 17/06/2020 14:56

Ảnh: Freepik.

Ở độ tuổi nhất định, bạn cũng nhận ra rằng thành tựu lớn nhất trong cuộc sống là sự khoan dung, trí tuệ sâu sắc nhất là không ồn ào phô trương...
Ảnh: Freepik.

Không ganh đua

Bạn cần biết rằng, những thứ không thuộc về bạn thì sớm hay muộn cũng sẽ rời khỏi bạn bất kể bạn có đấu tranh đến đâu.

Càng phàn nàn và tức giận, cuộc sống của bạn sẽ càng không thoải mái. Không tranh giành là một loại thờ ơ, không ồn ào là nghệ thuật bình tĩnh, không quan tâm là một loại hào phóng.

So sánh khiến người ta mất đi hạnh phúc và thêm phần ghen tị, hận thù. Nếu một người muốn sống một cuộc sống hạnh phúc, trước tiên phải học cách sống một cuộc đời độc lập.

 

Một cuộc sống thanh lịch là một trạng thái bình yên, một phương pháp sống an nhàn. Không tranh chấp, cãi vã và can thiệp vào cuộc sống của người khác là sự phát triển bậc nhất của trưởng thành. Ở một độ tuổi nhất định, cuối cùng bạn cũng hiểu rằng im lặng và sống cuộc đời của riêng mình đã là một thành tựu cao cả.

Đôi khi cuộc sống đẩy con người vào những cuộc cạnh tranh không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hãy cố gắng tranh cãi ít nhất có thể. Những gì không thuộc về bạn, bạn chiến đấu, tranh giành cũng là vô ích.

Bạn đang chiến đấu để làm gì? Tức giận để làm gì? Những gì đang tranh cãi là lý trí, những gì bạn đã mất là tình yêu, và chính bạn là người bị tổn thương nhiều nhất. Đặc biệt, khi chúng ta gặp những người xấu vô lý, việc tranh cãi quá lâu không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn có thể làm tổn thương chính chúng ta.

Trong thực tế, khi bạn nhìn lại, bạn có thể làm gì ngay cả khi bạn đang đấu tranh trong một thời gian dài? Sống một cách vô tư đó là một lựa chọn khôn ngoan nhất. Trong một cuộc đời ngắn ngủi, điều quan trọng nhất là phải an toàn, mạnh khỏe và hạnh phúc.

Không so sánh

Lạc quan chính là biểu hiện của sự hài lòng. Trên thực tế, đối với người khác, những gì bạn đang có cũng là những thứ tốt nhất.

Mọi người thường so sánh cuộc sống của mình với người khác, và thường thèm khát những gì mình không có thay vì trân trọng những điều hiện tại.

Hạnh phúc không đến từ những so sánh, nó đến từ sự hài lòng của chính bạn với cuộc sống của mình. Thà trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, còn hơn trở thành bản sao của người khác.

 

Đừng so sánh với người khác, hãy sống là chính mình, hạnh phúc nằm trong tim bạn chứ không phải trong mắt người khác.

Cuộc sống chưa bao giờ là hoàn hảo và chỉ những gì phù hợp với bạn mới là những gì tốt nhất. Nếu bạn nhìn vào một ngọn núi cao, bạn sẽ không bao giờ hài lòng. Nếu đôi mắt bạn luôn nhìn chằm chằm vào người khác, bạn sẽ bỏ qua hạnh phúc của chính mình.

Không phô trương

Một người thực sự trưởng thành không bao giờ thể hiện. Là một người, càng khiêm tốn càng có giá trị. Khiêm tốn làm cho con người ta tiến bộ, còn niềm tự hào làm cho chúng ta lạc hậu. 

Những con kiến siêng năng thường im lặng làm việc. Là một người đàn ông, thể hiện không phải là một kỹ năng, mà đó là biểu hiện thấp nhất của sự khôn ngoan. Thái độ khiêm nhường làm cho mọi người cảm thấy gần gũi, và hành động khôn khéo khiến mọi người tôn trọng.

 

Người càng mạnh mẽ, sẽ càng tỏ ra bình thường. Chỉ bằng cách học hỏi sự khiêm tốn, tài năng sẽ tiếp tục tỏa sáng và đạt được những thành tựu to lớn hơn. Là một người ít quan trọng, sự nghiệp sẽ ổn định.

Sự mạnh mẽ dễ dàng bị đánh bại, trong khi sự mềm mại sẽ là dài lâu. Khiêm tốn luôn là vô hại. Cuộc sống riêng của mỗi người, không có gì đáng để thể hiện. Học cách khiêm tốn, bình tĩnh hơn sẽ có nhiều bạn bè và sở hữu nhiều mối quan hệ giá trị.

* Có thể bạn quan tâm 

►Nhân nhượng không phải bất tài: Đừng để cảm xúc trở thành "chú ngựa hoang"

►Người khôn ngoan không bình luận về người khác, không tranh luận với bất cứ ai

►Tất cả định mệnh đều là nhân quả: Đọc và suy ngẫm để có cuộc sống không muộn phiền

Nguồn Nội dung: 360doccontent - Ảnh: Freepik, KA.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày