Phong Cách Sống

Nghệ sĩ Việt đang kinh doanh những gì?

Minh Anh Thứ Hai | 11/01/2021 14:11

Nổi tiếng trong giới Showbiz nhưng nhiều nghệ sĩ lại chọn con đường dấn thân và chọn lĩnh vực kinh doanh. Ảnh: tiepthigiadinh

Nổi tiếng trong giới showbiz nhưng nhiều nghệ sĩ lại chọn con đường dấn thân và chọn lĩnh vực kinh doanh.
Nổi tiếng trong giới Showbiz nhưng nhiều nghệ sĩ lại chọn con đường dấn thân và chọn lĩnh vực kinh doanh. Ảnh: tiepthigiadinh

Hoa hậu Ngọc Hân đầu tư 20 tỉ đồng vào Tập đoàn T99

Nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của T99 (dịch vụ cầm đồ Việt Nam) và thị trường cầm đồ Việt Nam, hoa hậu Ngọc Hân đã quyết định "chơi lớn", không ngần ngại đầu tư 20 tỉ đồng. Khi công bố danh sách nhà đầu tư tại buổi ra mắt, cái tên "Hoa hậu Ngọc Hân" đã khiến nhiều người bất ngờ.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ về lý do đầu tư, cô đã có một quá trình tìm hiểu và nghiên cứu đầy đủ về thị trường đặc biệt này cũng như công ty chủ quản. Nhận thấy chiến lược kinh doanh của thương hiệu T99 mang tính đột phá và đầy tiềm năng trên một thị trường còn rất nhiều dư địa tăng trưởng nên Ngọc Hân đã mạnh dạn đầu tư.

Ảnh:
Hoa hậu Ngọc Hân cũng kinh doanh thành công ỡ lĩnh vực thời trang. Ảnh:aodaingochan

Hệ thống phòng giao dịch của T99 dự kiến nhanh chóng phủ khắp tỉnh thành cả nước với mục tiêu 500 phòng giao dịch trong ba năm đầu khai trương dịch vụ. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp Ngọc Hân đưa ra quyết định đầu tư ngay vào tập đoàn T99.

Nhiều người nói kinh doanh của nghệ sĩ là "nghề tay trái, hái ra tiền" tuy nhiên điều này cũng không hoàn toàn chính xác mà phụ thuộc nhiều yếu tố...". Hoa hậu Ngọc Hân thừa nhận dù đam mê hoạt động nghệ thuật nhưng kinh doanh mới là công việc chính để cô có thể kiếm tiền. Không chỉ hoạt động nghệ thuật, cô còn lấn sân sang lĩnh vực bất động sản và kinh doanh thời trang riêng.

Midu lên chức CEO công ty mỹ phẩm

Sau thời trang, bất động sản, khu vui chơi giải trí, diễn viên Midu tham gia vào trào lưu nghệ sỹ ra thương hiệu mỹ phẩm riêng với công ty vốn ban đầu 10 tỉ đồng.

Midu vừa lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Cô trở thành CEO một thương hiệu chuyên về các sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp cho phụ nữ. Người đẹp chia sẻ: 'Tính tôi không chịu ngồi yên một chỗ quá lâu mà luôn muốn tạo ra những giới hạn mới cho bản thân, lan tỏa giá trị sống tích cực đến nhiều người. Ba năm qua tôi cố gắng trau chuốt, dồn tâm huyết cho các sản phẩm làm đẹp.

Ảnh:
Ngoài lĩnh vực giải trí, giảng viên đại học, Midu đang sở hữu một khu tổ hợp vui chơi giải trí và thời trang lớn trên địa bàn TP.HCM. Ảnh:thanhnien

Midu cho biết việc nghiên cứu, sản xuất kéo dài hơn 2 năm và theo kế hoạch, Yu Cosmetics sẽ được trình làng sớm hơn vào tháng 6, tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vừa qua nên đến thời điểm này, thương hiệu mỹ phẩm đầu tay mới chính thức được ra mắt.

Ngoài lĩnh vực giải trí, giảng viên đại học, Midu đang sở hữu một khu tổ hợp vui chơi giải trí và thời trang lớn trên địa bàn TP.HCM. Ngoài thời trang, Midu còn cho ra mắt khu ăn chơi mua sắm kết hợp ẩm thực thời trang tại Sài Gòn với số tiền đầu tư lên đến 15 tỉ đồng. Về bất động sản, Midu từng mua một lúc 3 căn hộ hạng sang cho gia đình nhưng cô lại sinh sống tại một căn chung cư cao cấp khác. Cô cũng sở hữu một xe Audi A4 trị giá 1,6 tỉ đồng và Mercedes giá 2 tỉ đồng.

Doanh nghiệp của Hồ Ngọc Hà đã có lợi nhuận
 
Không chỉ là "nữ hoàng giải trí", Hồ Ngọc Hà giờ đây đã lấn sân sang một lĩnh vực kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình là M.O.I Cosmetics, công ty có sự phát triển khá ổn định, thậm chí doanh thu vượt kỳ vọng. 

Theo giới thiệu trên website moicosmetics.vn, M.O.I là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, có sự đồng hành của các chuyên gia hàng đầu trong ngành mỹ phẩm thế giới, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và giá thành hợp lý so với thu nhập của người Việt.

Ảnh:doanhnghiepvadautu
Chỉ sau 3 năm ra mắt, M.O.I Cosmetics hiện đã chính thức có lợi nhuận sau thuế 7 tỉ đồng. Ảnh:doanhnghiepvadautu

Công ty TNHH M.O.I Cosmetics (M.O.I Cosmetics) được thành lập vào tháng 10.2017, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm, son môi, và chế phẩm vệ sinh với vốn điều lệ ban đầu là 6,8 tỉ đồng. Trong đó, bà Hồ Thị Ngọc Hà (Hồ Ngọc Hà) nắm giữ 55% cổ phần (tương ứng giá trị vốn góp là 3,74 tỉ), ông Lâm Thành Kim góp 3,06 tỉ đồng, tương đương 45% cổ phần tại M.O.I Cosmetics. 

Về tình hình kinh doanh, chỉ sau 3 năm ra mắt, M.O.I Cosmetics hiện đã chính thức có lợi nhuận sau thuế 7 tỉ đồng. Hồ Ngọc Hà cũng từng chia sẻ với báo chí, ngay năm đầu tiên M.O.I đã không phải đau đầu chuyện doanh thu và lợi nhuận. Doanh thu năm 2019 đạt 84 tỉ đồng, trong khi năm 2018 chỉ đạt 30 tỉ. 

Ca sĩ Sơn Tùng-MTP cũng mát tay trong vai trò CEO

Năm 2016, ca sỹ Sơn Tùng M-TP gây bất ngờ khi thành lập công ty M-TP Entertainment sau thời gian gắn bó với ông bầu Quang Huy. Vốn điều lệ của công ty chỉ vỏn vẹn 3 tỉ đồng, nhưng đã ngay lập tức thành công với bản hit Lạc Trôi.

Trong tự truyện “Chạm tới giấc mơ”, Sơn Tùng cho biết việc thành lập M-TP Entertainment là bước đi giúp anh trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì ca sĩ đơn thuần. Sơn Tùng cũng muốn công ty của mình trở thành một lò đào tạo nghệ sĩ mới.

Trong những năm tiếp theo, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15 – 20 tỉ đồng. Điểm đáng chú ý nằm ở biên lợi nhuận gộp, 75% ở năm 2017 và vươn tới mức 97% ở 2018 và 2019. Như vậy, chỉ với 3 tỉ đồng vốn góp ban đầu, M-TP Entertainment thu về 51 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế chỉ trong 3 năm.

Ảnh:laodong
Sơn Tùng cho biết việc thành lập M-TP Entertainment là bước đi giúp anh trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì ca sĩ đơn thuần. Ảnh:laodong

Liên tục gây bất ngờ trong lĩnh vực kinh doanh giải trí, Sơn Tùng còn tiếp tục lấn sân sang đầu tư vào startup mà nổi tiếng là vụ rót vốn vào nền tảng Luxstay do doanh nhân trẻ tuổi Nguyễn Văn Dũng (Steve Nguyễn) làm founder kiêm CEO. Đây cũng là một doanh nhân từng gây sốt trên chương trình Shark Tank với kịch bản gọi vốn rất drama.

Đầu tháng 6.2020, bộ phim tài liệu ca nhạc “Sơn Tùng M-TP: Sky Tour Movie” Movie ra mắt các rạp chiếu bóng trong nước nhanh chóng bán hết 10.000 vé chỉ sau hai ngày. Doanh thu mang về qua 10 ngày công chiếu đạt 11,5 tỉ đồng.

►Truyện tranh Lạc trôi: Cách kể chuyện khác của Sơn Tùng - MTP


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày