Sách hay

Khai phá sức mạnh tinh thần để đi tới thành công

LÊ PHAN Thứ Ba | 06/09/2022 15:48

Bộ ba cuốn sách của tác giả Napoleon Hill sẽ giúp độc giả khai phá được sức mạnh tinh thần để đi tới thành công.

Thoát Khỏi Những Nỗi Sợ Hãi Của Bạn

Trong cuốn sách nhỏ gọn này, Napoleon Hill chỉ ra cho độc giả 7 nỗi sợ hãi phổ biến của con người, gồm: nỗi sợ nghèo đói, nỗi sợ bị phán xét, nỗi sợ đau yếu, nỗi sợ mất tình yêu, nỗi sợ mất tự do, nỗi sợ tuổi già và nỗi sợ cái chết.

Ông nhấn mạnh khi bị ám ảnh bởi nỗi sợ hãi, tầm nhìn của mỗi người sẽ bị hạn chế và khó có thể thấy những cơ hội xung quanh mình. Và chỉ ra: sợ hãi chỉ là một trạng thái tâm trí, mà mỗi người đều có thể kiểm soát, điều khiến theo hướng có lợi, thay vì để nó chống lại bản thân.

Thực tế, khi trải qua khó khăn, nhiều người dễ nhìn thấy xung quanh đều là những người làm nên chuyện, và cho rằng con đường đến với thành công của họ rất thuận lợi, chứ không đầy chướng ngại như của bản thân. Từ đó, họ ghen tị người khác gặp may, than vãn bản thân bất hạnh, bào chữa cho sự do dự, không tiếp tục nỗ lực của bản thân…

Tuy nhiên, như Napoleon Hill đã chứng minh: may mắn của những người thành công đó là sức mạnh bí mật từ bên trong. Họ đã vận dụng sức mạnh này thông qua thái độ tinh thần tích cực, quyết tâm đi theo con đường Niềm tin thay vì con đường Sợ hãi và tự giới hạn bản thân. 

Điều này được thể hiện rõ trong cuộc đời của hơn 500 doanh nhân và nhà lãnh đạo thành công của Hoa Kỳ đã được Napoleon Hill phỏng vấn và nghiên cứu về cuộc đời họ. Hầu hết những người này đều trải qua những thất bại đáng kể, nhưng họ đã vượt qua được nỗi sợ hãi để kiên định trong việc theo đuổi mục tiêu. 

Ở những chương sách tiếp theo, tác giả đưa ra những hướng dẫn tường tận giúp độc giả thoát khỏi 7 nỗi sợ hãi phổ biến kể trên, cách thức tìm kiếm cơ hội trong thất bại tạm thời, cách phòng tránh virus sợ hãi cũng như cách thức gia tăng sức mạnh và lòng can đảm của bản thân.

Công Thức Tự Tin

Phân tích kỹ lưỡng về những người thành đạt trên thế giới, Napoleon Hill chỉ ra phẩm chất chi phối mà tất cả họ đều sở hữu là sự tự tin. Vì con người cần có sự tự tin để kiểm soát những xung lực suy nghĩ  và chuyển hóa động lực thành hành động. Thiếu sự tự tin sẽ khiến các suy nghĩ tiêu cực xâm nhập vào tiềm thức, sau đó chúng hoạt động để chống lại thành công của một người.

Tuy nhiên nghiên cứu của Hill cũng cho thấy, 90% những người được phân tích đều thiếu sự tự tin bất kể họ có năng lực thể chất hay tinh thần như thế nào. Đây chính là lý do ông đưa ra công thức để rèn luyện sự tự tin cho mỗi người trong cuốn sách Công Thức Tự Tin.

Trong cuốn sách này, sau khi lý giải bản chất và tầm quan trọng của sự tự tin, Napoleon Hill đưa ra những hướng dẫn chi tiết giúp mỗi người có thể bồi đắp được trạng thái tâm trí này cho bản thân. Theo đó sự tự tin được coi là một sợi huyền thiết mà bản ngã đích thực của mỗi người sẽ rung động trước nó. Nếu có được sự tự tin, mỗi người có thể hoàn thành được nhiều việc hơn vì dám gánh vác nhiều hơn, nhận ra mình có khả năng hoàn thành bất cứ việc gì mình muốn. Và tự tin giống như cơ bắp phải được tập luyện để duy trì sức mạnh của nó.

Napoleon Hill đưa ra 3 cách để giúp độc giả xây dựng được sự tự tin của bản thân bao gồm: đạt được sức mạnh thông qua vòng kết nối bên trong, huấn luyện tâm trí để nhận biết cơ hội và xây dựng niềm tin thông qua hành động.

Trong đó, vòng kết nối bên trong đem lại sức mạnh cho mỗi cá nhân thông qua việc xác định kiến thức chuyên môn cần được trang bị, cũng như cách thức khôn ngoan để có được nó. Phần lớn những kiến thức này không được giảng dạy ở các trường lớp đào tạo chính quy, mà được truyền dạy từ các khóa đào tạo đặc biệt, qua thư viện hoặc từ các bộ óc trí tuệ ưu tú xung quanh. Mỗi cá nhân muốn có được kiến thức và sự tự tin, cần biết tham gia xây dựng một nhóm trí tuệ ưu việt, trở thành một thành viên của nhóm, đóng góp và học hỏi để phát triển bản thân.

Việc liệt kê ít nhất 10 điểm mạnh và đóng góp đáng lưu ý của bản thân, và xem lại những điều này hàng ngày sẽ giúp mỗi người được nhắc nhở và tin tưởng hơn vào bản thân. Tiếp đó là củng cố niềm tin thông qua hành động. Mỗi người đều có thể loại bỏ được nỗi sợ hãi và sự tự ti thông qua những hành động quyết đoán.

Ba Bước Đến Vàng

Không chỉ giúp thay đổi số phận và cuộc sống của hàng triệu người thông qua các tác phẩm, ngay cả khi không còn hiện diện trên cõi đời này, Napoleon Hill vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh thông qua hoạt động của Quỹ Napoleon Hill do ông lập ra. Kể từ khi ra mắt từ năm 1952 đến nay, bên cạnh nhiệm vụ giúp các tác phẩm của Napoleon Hill tiếp cận nhiều hơn các độc giả cần đến nó, Quỹ Hill còn là “bà đỡ” cho hàng trăm tác giả tiếp bước chân ông để truyền bá những triết lý kinh nghiệm thành công đến với đông đảo công chúng.     

Ba bước đến vàng - cuốn sách đã được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ và bán chạy trên toàn thế giới của của hai tác giả Sharon L. Lechter và Greg S.Reid chính là tác phẩm như thế. 

Lấy cảm hứng từ câu chuyện R.U. Darby - người được nhắc đến trong phần đầu cuốn sách của Hill, đã từ bỏ ước mơ làm giàu từ đào vàng khi chỉ còn cách mạch vàng khổng lồ ba bước chân và câu chuyện của chính bản thân, tác giả Greg S.Reid đã kể lại hành trình hấp dẫn khi ông nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Hill để tiếp cận với hàng chục người thành công đương thời và tiếp tục trả lời câu hỏi: Tại sao rất nhiều người thành công đã không chịu khuất phục trước thất bại, thử thách?

Triết lý thành công của Napoleon Hill “không bao giờ bỏ cuộc” lại một lần nữa được khẳng định tính đúng đắn của nó thông qua những câu chuyện hấp dẫn được hai tác giả kể ra trong cuốn sách. Ba Bước Đến Vàng mang đến cho độc giả nguồn khích lệ và động lực tương tự để tin tưởng đồng thời tìm ra được phương trình thành công cho riêng mình.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày