Sách hay

“Nhật ký Work From Home" của sàn Nam Long món quà từ đại dịch làm hành trang vươn xa

Mai Châu Thứ Năm | 06/01/2022 08:00

Sàn Nam Long và khách hàng thân quý sẽ tiếp đồng hành, cùng trải nghiệm những điều mới mẻ và tạo nên những điều tử tế và tốt đẹp nhất cho nhau, cũng như cho cộng đồng xã hội. Ảnh: Sàn Nam Long

Sàn Nam Long mang đến cho đối tác, khách hàng, bạn đọc một món quà đầy ý nghĩa, đó chính là quyển “Nhật ký Work From Home".
Sàn Nam Long và khách hàng thân quý sẽ tiếp đồng hành, cùng trải nghiệm những điều mới mẻ và tạo nên những điều tử tế và tốt đẹp nhất cho nhau, cũng như cho cộng đồng xã hội. Ảnh: Sàn Nam Long

Trước các diễn biến khó lường của dịch bệnh với cuộc đua “vaccine - biến thể mới” thì có lẽ ... việc mỗi người chúng ta nên làm là tự tìm cho mình một “liều vaccine tinh thần”. Và Sàn Nam Long mang đến cho đối tác, khách hàng, bạn đọc một món quà đầy ý nghĩa, đó chính là quyển “Nhật ký Work From Home" sắp được ra mắt vào ngày 11/01/2022 tới đây với sự hợp tác cùng First News Trí Việt và NXB Dân Trí.  

Lật mở từng trang “Nhật ký Work From Home"

Hợp tuyển những bài viết của gần 100 người, đó là quý nhà báo, chuyên gia, đối tác, khách hàng, ban lãnh đạo và anh chị em Sàn Nam Long để chia sẻ những trải nghiệm chân thực nhất và những bài học giá trị khi làm việc tại nhà trong gần nửa năm giãn cách xã hội tại TP.HCM.  

Quyển nhật ký gồm 5 chương: 

Mở đầu của quyển nhật ký là những nỗi niềm, trăn trở, lo âu… ngay trong chính tâm dịch. Chương hai ghi lại những gì mà dịch bệnh đã mang lại cho chúng ta một cách tích cực. 

Chương ba là những lời cảm ơn, những hành động thiết thực, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng, xã hội... Chương bốn tổng kết về thị trường bất động sản năm 2021 đã qua, cũng như hé mở những góc nhìn về thị trường năm 2022 nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chương cuối cùng, ai cũng có câu chuyện riêng để kể. Quyển nhật ký dành nhiều trang gợi mở phần cuối để dành cho chủ nhân quyển nhật ký lưu lại dấu ấn của mình. 

"Nhật ký Work From Home" do Sàn Nam Long hợp tác cùng First News Trí Việt và NXB Dân Trí phát hành sẽ được dành tặng đến quý khách hàng, đối tác của Sàn Nam Long.

Những bài học giá trị làm hành trang vươn xa 

Cuộc viễn du về quá khứ lúc nào cũng mang lại cho chúng ta những bài học giá trị trong tương lai.

Như chia sẻ của Nhà báo Trần Trọng Tú - Tổng thư ký Toà soạn Nhịp cầu Đầu tư: "Trong từng sát na của đại dịch, ở nhiều khía cạnh cuộc sống, con người bỗng chốc trở nên hòa ái hơn, môi trường tự nhiên có thời gian được an dưỡng chữa lành, kế hoạch sống từ ngột ngạt danh vọng bỗng chốc trở nên từ tốn và tỉnh thức. Ai đó đang tỉnh thức. Thế giới đâu đó đang tỉnh thức. Chúng ta đang tỉnh thức"

Hay như "12 bài học hậu COVID-19" mà anh Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Công ty DKRA Việt Nam chắp bút viết riêng theo đặt hàng của Sàn Nam Long và cả "Work from home - góc nhìn từ batdongsan.com.vn" của anh Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Khối khu vực miền Nam, Công ty CP Propertyguru Việt Nam cùng nhiều khách mời, chuyên gia khác góp bút trong quyển sách, chúng ta thấy rõ rằng: nếu không có đợt dịch này thì việc chuyển dịch số hoá nền kinh tế và sự thay đổi hành vi từ việc lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp đến tiêu dùng, tích luỹ... sẽ không diễn ra nhanh chóng như vậy. 

Qua hàng chục bài viết trích dẫn nhật ký của các anh chị em Sàn Nam Long đã cho thấy, giai đoạn Work From Home mang lại cơ hội vàng để học hỏi, lĩnh hội thêm nhiều điều mới mà ngày thường, vì quá bận rộn chúng ta dễ bỏ qua như: thăm hỏi, quan tâm khách hàng thường xuyên hơn, học thêm các khóa học ứng dụng công nghệ, cũng như những kỹ năng mềm, phương pháp marketing online... để bổ trợ kiến thức cho công việc trong lĩnh vực Bất động sản khi xu hướng 4.0 đang dịch chuyển hoàn toàn trên toàn cầu. Đặc biệt, dường như việc “khách hàng trở thành bạn hữu” lại thể hiện chân thật rõ nét nhất trong giai đoạn giãn cách này thông qua những mẫu chuyện rất giản dị đời thường.

Rất nhiều bài viết ý nghĩa của Ban lãnh đạo, anh chị em Sàn Nam Long đã khơi lên xúc cảm nơi độc giả.

Ba điều quan trọng của WFH chính là kỷ luật với chính bản thân mình, sự thấu hiều và đồng cảm là giá trị to lớn nhất mà chúng ta nhận được. Nhờ có cơ hội được sống chậm, được ngẫm kỹ, chúng ta lắng nghe bản thân nhiều hơn, trân quý mái ấm gia đình hơn, thấm thía những những hy sinh, mất mát... Hiểu được khách hàng, đặt mình vào vị trí khách hàng để tìm giải pháp và sẻ chia cùng họ. Chia sẻ cùng đồng đội, thấu cảm với cấp trên, nhận ra công ty đã nỗ lực thế nào trong thời gian vừa qua để có thể mang lại cho các bạn những giá trị về vật chất và tinh thần vượt kỳ vọng trong mùa dịch. Hơn hết, khi trở lại làm việc trong tình hình mới, chúng ta trân trọng từng giá trị mà chúng ta nhận được từ cuộc sống này: đơn giản chỉ là “có công việc” để sinh kế, hay là một buổi gặp gỡ bất chợt không hẹn trước, thậm chí chỉ là nở nụ cười chào đón ngày mới bên tách café nóng…

Khơi nguồn sức sống và năng lượng mới 

Cuộc sống vốn là những vòng tròn xoắn ốc, luôn không ngừng chuyển động và rộng mở để tiếp đón những cái mới. Giờ đây, ký ức về đại dịch nên được chúng ta trân trọng và cất giữ tại một nơi sâu nhất của trái tim, để làm động lực vươn về phía trước. Cần khơi bừng lên sức sống và năng lượng mới để tiếp tục làm việc, cống hiến và là phiên bản tốt hơn của mình ở thì quá khứ - hiện tại - tương lai.

Chiếc lò xo được nén lại quá gần sáu tháng dịch bệnh, ngần ấy thời gian là quá dài. Giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 12/2021, các chiến binh tuyệt vời của Sàn Nam Long đã liên tục lập nên những chiến tích mới trong việc chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn mới, đem lại giá trị độc bản cho từng nhu cầu của khách hàng tinh hoa của Sàn Nam Long. Ước mong, với những thay đổi tích cực tạo nên nguồn năng lượng mới trong năm 2022, Sàn Nam Long và khách hàng thân quý sẽ tiếp đồng hành, cùng trải nghiệm những điều mới mẻ và tạo nên những điều tử tế và tốt đẹp nhất cho nhau, cũng như cho cộng đồng xã hội.

Tất cả những cảm xúc, những trải nghiệm này đều được ghi lại tại "NHẬT KÝ WORK FROM HOME". Quyển sách chính thức được ra mắt vào ngày 11/01/2022 tới đây.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày