Sách hay

Treo đèn đón trăng lên: Sân chơi cho trẻ mùa Trung thu

Lê Phan Thứ Bảy | 09/09/2023 10:59

Gánh hát Dế Mèn giới thiệu các bài hát độc quyền từ trang sách do Lion Books thực hiện. Ảnh: Lion Books

Chuỗi sự kiện phi lợi nhuận, tôn vinh và lan tỏa giá trị Việt do Lion Books tổ chức, dành cho trẻ nhân dịp Trung Thu.
Gánh hát Dế Mèn giới thiệu các bài hát độc quyền từ trang sách do Lion Books thực hiện. Ảnh: Lion Books

Lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên được phát hành vào tháng 7/2023, chuỗi sự kiện Treo Đèn Đón Trăng lên mở ra cánh cửa để trẻ bước vào thế giới đồng thoại trong trang sách, mang đến những trải nghiệm mới, vừa hiện đại, vừa kết nối với những giá trị truyền thống.

Chươnng trình gồm nhiều hoạt động vui vẻ và ý nghĩa dành cho trẻ. Các triển lãm gồm: tranh vẽ của họa sĩ, các tác phẩm phái sinh từ cuốn sách bằng các chất liệu truyền thống; vật phẩm Trung thu với một số loại đèn truyền thống như đèn cù giấy dó, đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn cá chép. Trẻ còn được tham gia chợ phiên Trung thu với các thức quà đặc trưng như cốm, thị, bánh Trung thu…

Bìa quyển sách Treo Đèn Đón Trăng Lên
Bìa quyển sách Treo Đèn Đón Trăng Lên

Các workshop cũng là điểm nhấn của chương trình năm nay. Với workshop Rối Cạn, câu chuyện trong trang sách được kể lại sinh động và hấp dẫn. Với workshop Kể chuyện âm nhạc, trẻ được nghe nhạc, ca hát, đọc thơ và vận động tương tác theo hướng dẫn. Những bài nhạc được sáng tác đậm chất Trung thu, những trò chơi được thiết kế đan xen sẽ giúp các em có trải nghiệm trọn vẹn và đắm chìm vào không khí Trung thu tươi vui cùng ba mẹ và các bạn.

Trong khi đó, workshop Làm Rối sẽ giúp gia tăng tính kết nối giữa trẻ với ba mẹ. Các sản phẩm làm được mang về như một món quà kỷ niệm cho trẻ.

Ở TP.HCM, chuỗi chương trình diễn ra tại Nam Thi House, từ ngày 8 đến hết ngày 10/9.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày