Phong Cách Sống

TP.HCM hạn chế dịch vụ đặt xe công nghệ, xe khách liên tỉnh từ 18h ngày 27/3

Trang Lê Thứ Sáu | 27/03/2020 13:08

Nguồn ảnh: baotienphong

TP.HCM sẽ hạn chế dịch vụ đặt xe công nghệ, xe khách liên tỉnh kể từ 18h ngày 27/3 để phòng dịch Covid-19.
Nguồn ảnh: baotienphong

Sáng 27/3, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, để kiểm soát tình hình dịch COVID-19 đang trong diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã ra quyết định, hạn chế dịch vụ đặt xe công nghệ và xe chở khách liên tỉnh kể từ 18h ngày 27/3.

Theo đó, đề xuất tạm ngưng 54 tuyến xe buýt và giảm 60% số chuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, kể từ ngày 28/3 đến ngày 5/4. 

"Sở Giao thông Vận tải cần hoàn thiện trong sáng 27/3 về việc tạm dừng các loại phương tiện công cộng, những tuyến xe buýt nào ngừng hoạt động, biện pháp phòng dịch với những tuyến tiếp tục chạy", Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị.

Quy định này sẽ áp dụng trong 15 ngày. Riêng xe vận chuyển hàng hóa, xe làm nhiệm vụ y tế, chống dịch và xe làm nhiệm vụ công cộng vẫn được phép hoạt động.

Đối với các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, UBND TP.HCM đề nghị tạm dừng hoặc tổ chức rất ít các chuyến đi. Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải, có tờ trình cụ thể tạm dừng tuyến nào, để lại tuyến nào còn hoạt động trong hai tuần tới. 

TP.HCM sẽ dừng xe khách liên tỉnh vào tối 27/3 phòng dịch Covid-19
TP.HCM sẽ dừng xe khách liên tỉnh vào tối 27/3 phòng dịch Covid-19. Ảnh: baocongly

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải kiến nghị Cảng vụ Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải có biện pháp hạn chế hành khách quốc nội tới Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, số lượng du khách đến TP.HCM bằng đường sắt cũng cần kiểm soát chặt chẽ.

"Ngay cả khi ngừng nhận khách nhập cảnh, mỗi ngày Tân Sơn Nhất vẫn đón tiếp 7.000 lượt khách quốc nội, đây là con số lớn. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, dù không thể dừng tất cả chuyến bay thì cũng cần đảm bảo lượng khách đến thành phố nằm trong tầm kiểm soát", ông Phong nói.

Cùng với quy định trên, UBND TP.HCM cũng đã ban hành quy định xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Và UBND chỉ đạo giao Sở Y tế TP quy định cán bộ, nhân viên y tế không được rời TP.HCM kể từ 18h ngày 26/3 để sẵn sàng chờ lệnh điều động chống dịch COVID-19.

Các nhân viên y tế không tập hợp đông người, tuyệt đối không tham dự các sự kiện như đám cưới, đám tang, đi ăn uống ở nhà hàng, quán ăn. Nếu buộc phải dự thì không tụ tập quá 3 người, giữ khoảng cách 2 m, đeo khẩu trang cùng các biện pháp phòng hộ cá nhân khác. Nhân viên y tế và người thân trong gia đình không ra ngoài nếu không có việc cấp bách cần thiết.

Các bệnh viện tăng cường các biện pháp giám sát chặt chẽ thân nhân người bệnh đến thăm nuôi, người đến liên hệ công tác, nhân viên vệ sinh, bảo vệ, nhân viên giữ xe. Điều tra dịch tễ người bệnh và người thăm nuôi, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc giữa người bên ngoài với nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở.

Có thể bạn quan tâm:

Đại dịch COVID-19: Việt Nam tiếp tục có 3 ca khỏi bệnh, sẽ chuyển cơ sở điều trị trong ngày 27/3

Việt Nam đã có 153 ca dương tính với COVID-19


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày