Phong Cách Sống

U23 Việt Nam có thể nộp thuế gần 6 tỷ đồng

Minh Hoàng Thứ Sáu | 26/01/2018 11:38

Với tổng số tiền thưởng hơn 20 tỷ đồng, đội tuyển U23 Việt Nam có thể sẽ phải chịu mức thuế cao nhất lên tới 35%, tương đương với 6 tỷ đồng.

→Giành vé vào chung kết, U23 ngập trong thưởng

→Tặng Huân chương và Bằng khen cho Đội tuyển U23

→Doanh nghiệp địa ốc thưởng U23 Việt Nam hàng chục tỉ đồng

Với số tiền thưởng cao kỷ lục, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn phải nộp thuế theo Luật Thuế Thu nhập cá nhân.

Luật sư Nguyễn Sơn Tùng, Chủ tịch kiêm Luật sư Điều hành của Legal United Law cho biết, dưới góc nhìn pháp lý, cần được hiểu các khoản thưởng của đội tuyển U23 Việt Nam là hứa thưởng theo quy định tại Điều 570 của Bộ Luật Dân sự năm 2015, thay vì là được hiểu là tiền thưởng theo quy định của luật Lao động.

Giả sử với tổng số tiền thưởng hơn 20 tỷ đồng, đội tuyển U23 Việt Nam có thể sẽ phải chịu mức thuế cao nhất lên tới 35%, tương đương với 6 tỷ đồng nộp thuế.

Căn cứ vào quy định của Luật thuế Thu nhập Cá nhân, Nghị định số 65/2013/NĐ-CP của Chính phủ hay Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính thì “các khoản thưởng bằng tiền hoặc không bằng tiền dưới mọi hình thức, kể cả thưởng bằng chứng khoán” mà không thuộc các khoản loại trừ thì đều phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Luật sư Tùng cho biết, các khoản tiền thưởng nào danh cho U23 “có nguồn gốc” không phải là tiền thưởng kèm theo các giải thưởng do các hội, tổ chức thuộc các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp của Trung ương và địa phương trao tặng phù hợp với quy định quy định của pháp luật hay khoản tiền thưởng nào mà không kèm theo danh hiệu thi đua, danh hiệu Nhà nước khen tặng kèm theo các hình thức khen thưởng thì đều phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Nếu tổng số tiền thưởng hơn 20 tỷ đồng, đội tuyển U23 Việt Nam có thể sẽ phải chịu mức thuế cao nhất lên tới 35%, tương đương với 6 tỷ đồng nộp thuế. Chắc chắn số số tiền thưởng chưa dừng lại ở ngưỡng 20 tỷ đồng, vì vậy, mức thuế mà đội tuyển U23 Việt Nam phải trả vẫn sẽ tăng sau đó.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày