Đi cùng F0

4 nguyên tắc đầu tư quan trọng

Việt Hà Thứ Ba | 07/02/2023 16:28

Hình ảnh minh họa: Ameriprise.

Không thể dự đoán những gì thị trường sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng những mẹo đầu tư có thể cải thiện thành công đầu tư của bạn trong dài hạn.
Hình ảnh minh họa: Ameriprise.

Tận dụng sức mạnh của lãi kép

Theo thời gian, khi các khoản đầu tư của bạn sinh lãi, nếu bạn tái đầu tư các khoản thu nhập đó, bạn sẽ kiếm được tiền lãi từ tiền lãi của mình. Đây là ý tưởng cốt lõi của lãi kép. Bạn không cần phải nỗ lực thêm, lãi kép và thời gian kết hợp với nhau để có khả năng tăng lợi tức đầu tư của bạn.

Nếu bạn bắt đầu tiết kiệm sớm, bạn sẽ tận dụng được tác dụng của lãi kép đối với các khoản đầu tư của mình trong một thời gian dài. Điều này có khả năng tăng tổng lợi nhuận của bạn.

Dựa trên khoản đầu tư 10.000 đô la ban đầu và mức tăng trưởng hàng năm 7% mỗi năm.
Dựa trên khoản đầu tư 10.000 USD ban đầu và mức tăng trưởng hàng năm 7% mỗi năm.

Hình minh họa này chỉ mang tính giả thuyết và nhằm mục đích chỉ ra tác động của lãi suất kép. Nó không đại diện cho bất kỳ khoản đầu tư cụ thể nào hoặc ngụ ý bất kỳ tỉ lệ hoàn vốn được đảm bảo nào và không tính đến lạm phát hoặc thuế.

Sử dụng trung bình chi phí 

Bám sát nguyên tắc tính trung bình chi phí bằng USD có thể giúp bạn tránh đưa ra các quyết định cảm tính dựa trên sự hỗn loạn của thị trường. Với phương pháp tính trung bình chi phí bằng đồng USD, bạn đầu tư một số tiền nhất định theo các khoảng thời gian đều đặn, bất kể thị trường đang diễn biến như thế nào. Bằng cách luôn đầu tư cùng một số tiền mỗi tháng hoặc khoảng thời gian đã chọn khác, đương nhiên bạn sẽ mua ít cổ phiếu hơn khi thị trường cao và nhiều cổ phiếu hơn khi thị trường thấp.

 

Cân nhắc mức độ chấp nhận rủi ro của bạn

Mục tiêu đầu tư của bạn là gì? Bạn có cảm thấy thoải mái khi mất tiền nếu thị trường chứng khoán hoạt động kém hoặc có bất kỳ khoản lỗ đầu tư nào khiến bạn lo lắng không? Đây là những loại câu hỏi để suy nghĩ và thảo luận với một cố vấn để giúp đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro của bạn.

Các nhà đầu tư có nhiều thời gian hơn để bù đắp tổn thất thị trường có thể thoải mái hơn khi chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên, khi bạn sắp nghỉ hưu hoặc nếu bạn đã nghỉ hưu, bạn có thể muốn điều chỉnh mức độ chấp nhận rủi ro của mình để đảm bảo các khoản đầu tư của bạn phù hợp với mục tiêu của bạn.

Khi bạn đã xác định mức độ rủi ro mà bạn sẵn sàng chấp nhận và khung thời gian đầu tư của bạn là bao nhiêu, bạn phân bổ tài sản và đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình cho phù hợp.

 

Đầu tư dài hạn

Bạn có thể muốn thử và đoán thời điểm thị trường, mua và bán các khoản đầu tư dựa trên những gì bạn tin rằng thị trường sẽ diễn biến trong tương lai. nhưng bạn có nguy cơ mất khá nhiều tiền theo thời gian. Trong thời kỳ biến động, những ngày tồi tệ nhất trên thị trường thường được theo sát bởi một số ngày rất thuận lợi. Khi bạn rút tiền ra khỏi thị trường trong thời kỳ suy thoái, bạn có thể bỏ lỡ đợt tăng giá và phục hồi sau đó.

Thời gian đứng về phía nhà đầu tư, chiến lược mua và nắm giữ thường mang lại kết quả tốt hơn trong dài hạn. Một cố vấn tài chính có thể giúp bạn tạo một kế hoạch đầu tư được cá nhân hóa, xem xét cả lạm phát và các mục tiêu dài hạn của bạn, để bạn có thể nghỉ hưu một cách tự tin hơn.

Có thể bạn quan tâm 

3 tiêu chí lựa chọn cổ phiếu để hưởng cổ tức

Nguồn Theo Ameriprise


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày