Đường đến niêm yết

Một công ty nông nghiệp vừa nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE

Thùy Linh Chủ Nhật | 25/12/2022 17:07

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang vừa nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE. Ảnh: AFX.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu lần đầu của một công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang vừa nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE. Ảnh: AFX.

Theo đó, ngày 30/11 vừa qua, HOSE đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết 35 triệu cổ phiếu AFX của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang. Hiện tại, số cổ phiếu này đang được giao dịch trên sàn UPCoM. 

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang được thành lập năm 1990 với tên gọi Công ty Xuất nhập khẩu Nông Thủy sản An Giang, hoạt động theo loại hình doanh nghiệp Nhà nước. Công ty được đổi tên và thành lập lại với tên gọi Công ty Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang vào năm 1996 và vẫn hoạt động theo loại hình doanh nghiệp Nhà nước. 

 

Đến năm 2011, Công ty chính thức hoạt động theo loại hình công ty cổ phần. Đến năm 2016, cổ phiếu của Công ty được chấp thuận và giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, trên sàn UPCoM. 

Hiện nay, Công ty đang tập trung vào 2 lĩnh vực kinh doanh chính là lương thực và thức ăn chăn nuôi. 

Đối với mảng kinh doanh chế biến thức ăn chăn nuôi thủy sản, kho chứa của Công ty có năng lực 22.000 tấn cho kho nguyên liệu, và 1.000 tấn cho kho thành phẩm. Công suất thiết kế là 100.000 tấn/năm, bao gồm 4 dây chuyền sản xuất. Hiện nay, Công ty đã cung cấp ra thị trường nhiều loại sản phẩm khác nhau với các loại thức ăn dạng bột, cán mảnh, viên, viên nổi cho chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản. Trong đó, thức ăn cho thủy sản là thế mạnh của thức ăn chăn nuôi, hiện các sản phẩm dành cho cá có vảy, cá lóc, cá kèo và cá trê vàng đang là những sản phẩm chiến lược được ưa chuộng trên thị trường. 

 

Đối với mảng chế biến lương thực, trong những năm qua Công ty đã cung cấp các loại gạo trắng xuất khẩu cho các thị trường châu Á. Năng lực kho chứa (quy gạo) của Công ty là 80.000 tấn với công suất chế biến xát trắng và lau bóng gạo là 200.000 tấn/năm, tách hạt khác màu là 40.000 tấn/năm, sấy lúa công nghiệp 50.000 tấn/năm và xay xát lúa là 36.000 tấn/năm. 

Bên cạnh đó, Công ty còn có các loại sản phẩm chăn nuôi khác như heo thịt, heo giống, tinh heo, cá tra thịt và cá tra giống,… 

Địa bàn kinh doanh chính của Công ty chủ yếu ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, TP. HCM và một số tỉnh thành trên cả nước. Trong khi đó, đối với thị trường xuất-nhập khẩu, thì gạo và nông sản chủ yếu xuất khẩu sang thị trường châu Á. Nguồn nguyên liệu chế biến thức ăn gia súc, thuốc thú ý thì chủ yếu nhập khẩu từ thị trường châu Mỹ Latin, châu Á và châu Âu. 

Về cơ cấu cổ đông, dữ liệu đến ngày 3/6/2021, Công ty hiện đang có 5 cổ đông tổ chức, sở hữu hơn 80% vốn cổ phần Công ty, còn lại là cổ đông cá nhân. 

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu doanh nghiệp sản xuất thạch dừa sắp "đổ bộ" thị trường chứng khoán


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày