Tài Chính

Lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Kido tăng 163% so với cùng kỳ năm trước.

Minh Anh Thứ Tư | 21/07/2021 16:24

6 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường. Ảnh: Kido.

Tập đoàn KIDO đã triển khai nhiều biện pháp với phương châm vừa sống chung với đại dịch, vừa phát triển kinh tế, đồng thời chia sẻ khó khăn với cộng đồng.
6 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường. Ảnh: Kido.

Tăng cường các hoạt động bán hàng đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường

Nhờ thực thi triệt để những chính sách phòng dịch đi đôi cùng phát triển kinh tế, 6 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn Kido ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.898 tỉ đồng tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu ngành dầu ăn tăng 36% và chiếm tỷ trọng 83%, ngành thực phẩm tăng 22% và chiếm tỷ trọng 17%.

Lợi nhuận gộp hợp nhất tăng 21% đạt 953 tỉ đồng, lợi nhuận gộp ngành dầu ăn tăng tốt hơn với 24,5% và ngành thực phẩm chỉ tăng 16,7%. Biên lãi gộp giảm từ 21,54% xuống 19,45% do dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp làm hạn chế nguồn cung ứng hàng hóa, dẫn đến giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao.

6 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường. Cụ thể, Tập đoàn linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch, đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…), ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, chi phí bán hàng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 570 tỉ đồng. Và Tập đoàn vẫn tiếp tục tối ưu hóa mọi chi phí hoạt động. Kết quả, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2021 đạt 34 tỉ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh: Kido.
Kido đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp. Ảnh: Kido.

Kido đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp, đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến đồng thời tăng cường công tác vận chuyển…để đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho người dân trong thời gian giãn cách toàn xã hội. Song song đó, để đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn trong thời gian dịch bùng phát, Kido tiến hành phân bổ lực lượng công nhân sản xuất tại các nhà máy, thực thi mô hình “3 tại chỗ” cách đây gần 1 tháng...

Ngoài ra, nằm trong kế hoạch chia sẻ khó khăn với cộng đồng, Kido đã tiếp sức và cam kết tiếp tục tiếp sức hơn 10.704 chai dầu ăn cho chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”, Tài trợ 7.000 chai dầu ăn Olita và 7.000 hộp bánh cho người dân trong các khu vực phong tỏa tại Bình Dương…

Hoạt động của các thành viên

Đối với các công ty thành viên, Kido Foods sau khi sáp nhập vào tập đoàn đã giúp hoạt động công ty mẹ hiệu quả hơn. Doanh thu thuần công ty mẹ cao gấp 3 lần cùng kỳ và chuyển từ lỗ sang có lãi 237 tỉ đồng trong nửa đầu năm.

 

Công ty Dầu Thực Vật Tường An đã khai thác triệt để hệ thống phân phối 450.000 điểm bán và linh hoạt ứng dụng công nghệ số đẩy mạnh bán hàng ở phân khúc trung và cao cấp. Doanh thu thuần Tường An tăng 36% lên 2.987 tỉ đồng trong khi lợi nhuận trước thuế đạt 106 tỉ, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty Vocarimex ghi nhận doanh thu thuần đạt 743 tỉ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con. Nhờ theo dõi chặt chẽ giá nguyên liệu dầu, lợi nhuận gộp vẫn tăng 20% lên 40 tỉ đồng.

Công ty Kido Nhà Bè có doanh thu thuần đạt 829 tỉ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 32 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt gần 6 tỉ đồng. Theo định hướng chung của tập đoàn, Kido Nhà Bè đã hoàn tất giai đoạn chuyển đổi để phát huy tiềm lực hiện tại.

Năm 2021, Tường An đặt mục tiêu doanh thu thuần 5.266 tỉ đồng, chuyển đổi mô hình kinh doanh


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày