Tài Chính

Việt Nam đã có 7 tỉ phú USD trên “bảng vàng” của Forbes

Kim Anh Thứ Tư | 06/04/2022 14:38

7 tỉ phú đại diện Việt Nam góp mặt trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2022. Ảnh: KA.

Mới đây, Tạp chí Forbes (Mỹ) đã công bố danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2022, trong đó Việt Nam có 7 đại diện.
7 tỉ phú đại diện Việt Nam góp mặt trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2022. Ảnh: KA.

Forbes là một tạp chí kinh doanh của Mỹ thuộc sở hữu của Integrated Whale Media Investments và gia đình Forbes. Được xuất bản 8 lần một năm, các bài báo về các chủ đề tài chính, công nghiệp, đầu tư và tiếp thị. Mới đây, tạp chí này đã công bố danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2022. 

Theo Forbes, chiến tranh, đại dịch và thị trường ảm đạm ảnh hưởng đến các tỉ phú thế giới trong năm nay. Trong bảng xếp hạng hàng năm lần thứ 36 của Forbes, có 2.668 tỉ phú giàu nhất hành tinh, giảm 87 người so với năm trước. 

Tổng giá trị tài sản của các tỉ phú này đạt 12.700 tỉ USD, thấp hơn 400 tỉ USD so với năm 2021. Sự sụt giảm nghiêm trọng nhất đã xảy ra ở Nga, nơi có ít hơn 34 tỉ phú so với năm 2021 sau cuộc xâm lược của ông Vladimir Putin vào Ukraine và Trung Quốc, nơi chính phủ đàn áp công nghệ các công ty đã dẫn đến ít hơn 87 tỉ phú Trung Quốc trong danh sách. Tuy nhiên, Forbes đã tìm ra hơn 1.000 tỉ phú có giá trị tài sản tăng so với một năm trước. Và 236 người mới đã trở thành tỉ phú trong năm qua, bao gồm cả những người đầu tiên đến từ Barbados, Bulgaria, Estonia và Uruguay.

Giá trị tài sản của các tỉ phú Việt Nam trên bảng xếp hạng của Forbes.
Giá trị tài sản của các tỉ phú Việt Nam trên bảng xếp hạng của Forbes.

Đối với Việt Nam, chúng ta hiện có 7 tỉ phú đại diện góp mặt vào “bảng vàng của Forbes” trong năm 2022 này. Các đại diện này gồm tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup; tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet; tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát; tỉ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank; tỉ phú Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco; tỉ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Masan và tỉ phú Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nova Group. 

Ông Bùi Thành Nhơn, tỉ phú thứ 7 của Việt Nam trên
Ông Bùi Thành Nhơn, tỉ phú thứ 7 của Việt Nam trên "bảng vàng" của Forbes.

Trong đó, tỉ phú Phạm Nhật Vượng và tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là hai nhân vật kỳ cựu của Việt Nam, thường xuyên xuất hiện trên “bảng vàng” của Forbes. Cụ thể, tỉ phú Phạm Nhật Vượng được Forbes vinh danh lần đầu tiên năm 2013, và ông đã góp mặt vào “bảng vàng” của Forbes lần thứ 10. Số liệu của bảng xếp hạng năm 2022, vị tỉ phú này đang sở hữu khối tài sản 6,2 tỉ USD, đứng thứ 411 trên bảng xếp hạng thế giới. 

Người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng lần thứ 6 có tên trong danh sách, với tài sản 3,1 tỉ USD. Ngoại trừ tỉ phú Phạm Nhật Vượng thì giá trị tài sản của các tỉ phú khác đều tăng mạnh trong năm qua. 

Đáng chú ý là Việt Nam đã có thêm tỉ phú thứ 7, xuất hiện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2022 được thống kê bởi Forbes. Đây là lần đầu tiên tỉ phú Bùi Thành Nhơn, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nova Group xuất hiện trong danh sách của Forbes. Số liệu củ Forbes, vị tỉ phú này đang sở hữu khối tài sản 2,9 tỉ USD, đứng thứ 1.053 trong tổng số 2.668 tỉ phú giàu nhất hành tinh. 

Có thể bạn quan tâm 

Giá trị tài sản của các tỉ phú tăng 300 triệu USD trong tháng 3


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày