Thế giới

Bitcoin đã rớt về mốc 9.000 USD, sắc đỏ bao trùm thị trường tiền ảo

Minh Đức Thứ Sáu | 02/02/2018 10:41

Giá Bitcoin hiện đã rớt về mốc 9.000 USD. Sắc đỏ bao trùm thị trường khi các đồng mạnh khác như Ethereum, Ripple hay Litecoin cũng giảm sâu từ 7-13% giá trị.

Vì sao bitcoin giảm mạnh

Facebook cấm các quảng cáo liên quan tới tiền kỹ thuật số, Ấn Độ nhận định tiêu cực về thị trường hay bê bối bảo mật tại sàn Coincheck, Nhật Bản đã khiến thị trường tiền kỹ thuật số có một tuần buồn thảm.

Các nhà lãnh đạo nhóm các nước G20 trong cuộc họp sắp tới cũng sẽ được các vấn đề liên quan tới tiền số ra bàn luận nhằm tìm cách quản lý các rủi ro, nhất là mặt biến động giá trị lớn như hiện tại.

Cùng với sự giảm giá của Bitcoin, 20 đồng tiền lớn nhất thế giới khác cũng đang mất giá. Sự mất giá này được cho là chịu tác động lớn từ việc mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook công bố chính sách cấm các quảng cáo liên quan đến các loại tiền điện tử, kể cả đồng Bitcoin.

Facebook nhấn mạnh chính sách mới cấm các công ty quảng cáo đăng tải các quảng cáo có nội dung thổi phồng lợi ích của tiền điện tử trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Chính sách mới này sẽ được áp dụng trên các nền tảng của hãng như trang mạng xã hội Facebook, Audience Network và Instagram.

Tại Việt Nam, đương nhiên đồng tiền này không được công nhận, nhưng không vì lẽ đó mà không có người sở hữu. Theo các chuyên gia, cùng với cùng với Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia, Việt Nam là quốc gia có lượng người chơi "tiền ảo" đông đảo. Sự ra đời của các hội, nhóm tuyển "ref" lấy hoa hồng khiến số lượng người tham gia vào hình thức đầu tư mới mẻ này tăng lên nhanh chóng.

Rõ ràng sự biến động của dòng tiền ảo, tiền điện tử là một vấn đề đang gây tác động đến thị trường tiền tệ thế giới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày