Thế giới

Các quan chức Fed ra tín hiệu mạnh mẽ về nâng lãi suất trong tháng 3

Bá Ước Thứ Tư | 01/03/2017 07:21

Chỉ 2 tuần nữa thôi là mọi việc sẽ được sáng tỏ.

Hai vị quan chức có ảnh hưởng ở Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi tín hiệu rằng cơ quan này đã sẵn sàng thắt chặt tiền tệ trong tương lai gần, làm gia tăng kỳ vọng Fed nâng lãi suất trong tháng 3.

Chủ tịch chi nhánh Fed tại New York Willam Dudley, trong một phỏng vấn vào hôm 28/2 với CNN, đã cho biết rằng việc thắt chặt tiền tệ đã trở nên “thuyết phục hơn” trong những tháng gần đây. Ông cho biết thêm rằng: “Các rủi ro gắn với triển vọng của nền kinh tế đang có xu hướng tăng lên”.

Phát biểu của ông Dudley đã tiếp nối những bình luận của Chủ tịch Fed San Francisco John Williams, người đã cho biết rằng ông kỳ vọng việc nâng lãi suất sẽ được “xem xét nghiêm túc” tại kỳ họp sắp tới. Vào ngày 14-15 tháng 3 tới đây. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMO) sẽ họp tại đồi Capitol.

Khả năng Fed nâng lãi suất, vốn được thể hiện qua giá các hợp đồng tương lai về lãi suất quỹ liên bang (federal funds futures), đã tăng lên hơn 70% sau khi các quan chức Fed nói trên phát biểu, tăng mạnh so với mức 50% ngày hôm qua và 34% trong tuần trước.

Bá Ước

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày